Chân giò lợn sốt cà chua đưa cơm cho người gầy

Chân giò lợn (1kg) là nguyên liệu chính của món ăn này. Nên chọn mua chân sau, nhỏ xương nhiều thịt, da mỏng, thịt chắc.

Ăn chân giò có lợi sữa không?

4 thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn

Gợi ý 7 món ăn từ đùi gà cho tiệc cuối năm

Đùi gà nướng chanh – tán đổ một ông anh

Các nguyên liệu khác cho món chân giò sốt cà chua bao gồm: 15 củ hành, 5 tép tỏi, 2 thìa canh đậu nành lên men, 200gr tương ớt cay, 118ml dầu ăn, 3 quả cà chua, 2 thìa canh dầu hào dầu hào Lee Kum Kee (có thể thay bằng các loại dầu hào khác), 1 thìa canh đường, 1/2 thìa canh muối, 236ml nước nóng.Các nguyên liệu khác cho món chân giò sốt cà chua bao gồm: 15 củ hành, 5 tép tỏi, 2 thìa canh đậu nành lên men, 200gr tương ớt cay, 118ml dầu ăn, 3 quả cà chua, 2 thìa canh dầu hào dầu hào Lee Kum Kee (có thể thay bằng các loại dầu hào khác), 1 thìa canh đường, 1/2 thìa canh muối, 236ml nước nóng.

Rửa sạch chân giò, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Bắc nồi nước bếp lên đun đến khi nước sôi thì cho giò lợn vào nồi, luộc sơ trong 2 - 3 phút rồi vớt raRửa sạch chân giò, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Bắc nồi nước bếp lên đun đến khi nước sôi thì cho giò lợn vào nồi, luộc sơ trong 2 - 3 phút rồi vớt ra

Cho hành, tỏi và đậu nành vào máy xay rồi xay nhuyễnCho hành, tỏi và đậu nành vào máy xay rồi xay nhuyễn

Bắc chảo dầu lên bếp rồi mở lửa to, đun sôi dầuBắc chảo dầu lên bếp rồi mở lửa to, đun sôi dầu

Cho hỗn hợp đậu nành, hành, tỏi vừa xay vào chảo, đun ở nhiệt độ cao khoảng 3 - 4 phút, cho đến khi đặc lạiCho hỗn hợp đậu nành, hành, tỏi vừa xay vào chảo, đun ở nhiệt độ cao khoảng 3 - 4 phút, cho đến khi đặc lại

Cho tương ớt vào chảo, đảo đều trong 2 phút. Sau đó, hạ bếp xuống mức lửa vừa.Cho tương ớt vào chảo, đảo đều trong 2 phút. Sau đó, hạ bếp xuống mức lửa vừa.

Cà chua bổ múi cau, đổ tất cả vào chảo và đảo đều trong 3 - 5 phút cho đến khi nát hếtCà chua bổ múi cau, đổ tất cả vào chảo và đảo đều trong 3 - 5 phút cho đến khi nát hết

Cho chân giò vào chảo, đảo đềuCho chân giò vào chảo, đảo đều

Nêm dầu hàoNêm dầu hào

Nêm đườngNêm đường

Tương cà là thành phần không thể thiếu trong món chân giò sốt cà chua. Tương cà là thành phần không thể thiếu trong món chân giò sốt cà chua. 

Đảo đều rồi cho thêm ớt. Cho thêm nước, đun lửa mức lửa trung bình cho đến khi nước sôiĐảo đều rồi cho thêm ớt. Cho thêm nước, đun lửa mức lửa trung bình cho đến khi nước sôi

Cuối cùng, bạn thêm muối. Đun ở lửa thật nhỏ trong 30 - 45 phút là được.Cuối cùng, bạn thêm muối. Đun ở lửa thật nhỏ trong 30 - 45 phút là được.

Múc chân giò ra bátMúc chân giò ra bát

Món chân giò sốt cà chua ăn kèm với cơm nóng sẽ rất ngon, đặc biệt phù hợp với những ngày mưa lạnh như thế này!Món chân giò sốt cà chua ăn kèm với cơm nóng sẽ rất ngon, đặc biệt phù hợp với những ngày mưa lạnh như thế này!

Kim Chi H+ (Theo IK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng