Soi vòng 3 biết ngay sức khỏe, nguy cơ bệnh tật

Mông cong và to thì ít bị bệnh tim, cholesterol cao, đái tháo đường…

Nhìn răng cửa - đoán “trúng phóc” tính cách chủ nhân!

Nhận diện sức khỏe phụ nữ qua hình dáng vòng 3

Soi bàn tay biết ngay bệnh tật

Nhìn khuôn mặt biết sức khỏe!

Mông thế nào thì ít bị bệnh mạn tính?

Chắc chắn là những người có mông cong rồi. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, tỷ lệ chất béo ở mông càng cao càng làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và chuyển hóa. Nó cũng gắn liền với chỉ số cholesterol và lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Biểu hiện của việc tập gym quá nhiều?

Đó là mông lép hay gần như “không có mông”. “Mông là nơi có khối cơ lớn trong cơ thể, cơ bắp là những mô trao đổi chất tích cực nhất”, theo Brandon Mentore – huấn luyện viên hướng dẫn tập thể hình ở Philadelphia, Mỹ. “Khi nhu cầu năng lượng tăng cao, các cơ ở mông sẽ được “chia nhỏ” để đáp ứng nhu cầu, khiến mông ngày càng lép.” Nói cách khác, mông lép có thể do chất béo không được đốt cháy mà các cơ lại teo đi. Điều này rõ ràng không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vậy, hãy chú ý nới lỏng các bài tập, giảm bớt cường độ.

Tập gym quá nhiều có thể khiến mông lép

Ngồi quá nhiều có biểu hiện gì? 

Mông bẹt, phẳng, kém săn chắc là biểu hiện của những người ngồi quá nhiều trên ghế. Bạn nên nghỉ giải lao, đi lại thường xuyên và tập những bài tập giúp tăng cường cơ mông như squat, plank..

Biểu hiện của thiếu chất xơ và nước

Khó chịu khi ngồi lâu trong thời gian dài, chảy máu khi đi ngoài có thể cảnh báo bạn bị mắc bệnh trĩ, khiến những tĩnh mạch dưới hậu môn bị sưng. 

Phụ nữ sau sinh, những người bị táo bón kinh niên… có nhiều nguy cơ mắc bệnh trĩ. Do vậy, bạn nên thêm nhiều trái cây và rau xanh, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và uống nhiều nước.

Khi nào bạn cần đi khám?

Ngoài hình dáng mông, tình trạng phân cũng là điều bạn cần đặc biệt lưu tâm. Tình trạng máu trong phân nên được đặc biệt chú ý nếu bạn không bị trĩ. Phân bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh Celiac hoặc không dung nạp thực phẩm. Tiêu chảy kéo dài cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn. Bạn cần chú ý đi khám và tiến hành những điều chỉnh phù hợp với sức khỏe.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp