Mua máy trợ thính cần chú ý điều gì?

Việc chọn lựa máy trợ thính rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe đôi tai

Lời khuyên nào cho chứng ù tai và giảm thính lực?

Những quan niệm sai lầm về máy trợ thính

Người nhiễm HIV có thể phải dùng thêm máy trợ thính

Giải pháp cho chứng lãng tai ở người già: Tạm biệt máy trợ thính

Phù hợp với mức độ suy giảm thính lực

Cũng giống như khi đeo kính cận, bạn phải lựa chọn loại phù hợp với độ cận của mắt. Máy trợ thính cũng không phải là ngoại lệ, cần phải phù hợp với độ giảm thính lực của tai. Những người bị điếc nhẹ sẽ cần những máy khuếch đại mức độ âm thanh ít hơn. Ngược lại, những người điếc nặng cần một máy trợ thính có khả năng khuếch đại âm thanh lớn hơn.

Theo các chuyên gia về thính lực, máy trợ thính đắt tiền hay không không quan trọng bằng việc máy phải phù hợp với mức độ điếc của người bệnh.

Phù hợp với phong cách sống, sở thích

Đeo máy trợ thính có thể ảnh hưởng nhiều đến đời sống hàng ngày của bạn. Vì vậy, lựa chọn loại máy phù hợp với môi trường sống rất quan trọng. Nếu bạn thường xuyên ở những nơi yên tĩnh, máy trợ thính chỉ cần có tác dụng khuếch đại âm thanh đơn giản, nhưng nếu là một người làm việc trong môi trường nhiều tạp âm thì máy trợ thính có mức độ âm nền, chế độ lọc âm thanh tạp khác nhau sẽ rất cần thiết.

Ngoài ra, chọn mua máy trợ thính phù hợp với sở thính cá nhân cũng rất quan trọng, vì nó góp phần mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Một số lưu ý khác:

- Điều chỉnh âm lượng hợp lý: Người dùng nên điều chỉnh âm phù hợp với khả năng nghe của bản thân.

- Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ: Người dùng cần được chẩn đoán mức độ điếc để chọn máy phù hợp, đồng thời được tư vấn về cách đeo, đo chỉnh âm thanh, khi nào nên đeo, khi nào không cần đeo. Tuyệt đối không đeo khi đi ngoài trời mưa hoặc tiếp xúc với nước. Nếu máy bị ướt thì cần mở nắp pin làm khô hoặc sử dụng máy sấy tóc nhiệt độ nhẹ, thổi từ trước máy cách xa khoảng 50cm, sấy từ 5 – 10 phút. Cũng có thể sử dụng máy hút ẩm hay chất hút ẩm để giữ máy khô trong mùa nồm.

- Để tránh nhiễu máy: Khi sử dụng các thiết bị điện tử truyền phát âm thanh khác (như điện thoại), nên chỉnh máy ở chế độ gọi điện hoặc giảm âm vì mỗi máy đều có nút chỉnh dùng cho điện thoại.

- Chú ý về pin: Khi mua máy, cần chọn máy có thể dùng được nhiều loại pin, nhất là những loại pin dễ kiếm. Nếu trong một thời gian dài không sử dụng máy thì nên tháo pin ra và tắt máy.

Hiện nay, việc sử dụng máy trợ thính để giúp đỡ những người bị lãng tai, điếc tai ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người thường cảm thấy khó chịu bởi sự lỉnh kỉnh, phức tạp khi dùng máy. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lãng tai, điếc tai, người bệnh cũng có thể bổ sung các thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây cối xay – vị thuốc dân gian có tác dụng chống viêm, giúp điều trị tật điếc tai, cải thiện sức nghe hiệu quả, kết hợp với các thảo dược khác như câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng suy giảm thính lực. 

Hoài Thương H+

thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Sản phẩm Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng giúp tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực, tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống Sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng