Làm sao để trị mụn ẩn một cách hiệu quả?

Chăm sóc da sai cách khiến mụn trứng cá xuất hiện ngày càng nhiều (ảnh minh họa)

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin

Mụn trứng cá đỏ bôi kem thảo dược Azacné có cải thiện?

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Những sai lầm trong chế độ ăn uống gây mụn trứng cá

Trả lời:
Chào bạn!
Ở tuổi 18, là độ tuổi dậy thì nên mụn trứng cá, đặc biệt là mụn ẩn thường hay xuất hiện ở giai đoạn này. Mụn ẩn là một dạng tổn thương của trứng cá, với đặc điểm tổn thương nhỏ bằng đầu tăm, màu sắc thường trùng với màu da, mọc chìm dưới da, khó phát hiện bằng mắt thường, chỉ khi sờ vào mới thấy. Nguyên nhân do tuyến bã hoạt động mạnh, bít tắc lỗ chân lông (sử dụng sản phẩm make up hoặc chăm sóc da có thành phần gây bít lỗ chân lông, vệ sinh không đúng cách, stress, thức ăn, sự thay đổi của hormone trong cơ thể, thức khuya…). Bạn không nên nặn mụn vì hành động này có thể làm cho mụn nặng lên, hơn nữa có thể gây ra sẹo thâm.
Để giảm thiểu mụn, bạn cần chú ý: Hạn chế những đồ ăn nhiều đường, bơ sữa, các chất kích thích; rửa mặt hàng ngày sạch sẽ; hạn chế sử dụng mỹ phẩm; không nên nặn mụn; sinh hoạt điều độ. Nếu tình trạng mụn nặng lên, không được kiểm soát, bạn có thể đi khám chuyên khoa da liễu. 
Để đối phó với tình trạng mụn ẩn hiệu quả, bạn phải xác định được vấn đề của làn da mình gặp phải là do đâu, rồi kết hợp các bước làm sạch, tẩy trang, tẩy tế bào chết và kết hợp sử dụng một số sản phẩm có chứa thảo dược tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng của mụn như kem thảo dược Azacné. Với các loại thảo dược như neem, sài đất, lô hội... Azacné đáp ứng đầy đủ cả 3 mục tiêu trong hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, bao gồm:
- Với các thành phần từ các thảo dược quý như neem, sài đất, hoàng liên, ba chạc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn trứng cá. 
- Ngăn chặn hình thành sẹo, vết thâm: Sản phẩm có chứa lô hội, sài đất có tác dụng nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.
- Giảm tỉ lệ mụn trứng cá tái phát: Với các thành phần kháng khuẩn giúp làm sạch làn da, hạn chế vi khuẩn phát triển, giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Sản phẩm gơi ý: Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi Nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/XNQCMP-YTHN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi