Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Mụn trứng cá ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tự tin của phụ nữ

Trị mụn tại nhà theo mẹo: Cần sáng suốt!

Mặt nạ từ trứng có thực sự giúp trị mụn trứng cá?

Trị mụn trứng cá bằng thuốc có nguy hiểm không?

Mụn trứng cá nổi đầy mặt, có cách nào trị mụn hiệu quả?

Dầu dừa không chỉ được biết đến là một loại nguyên liệu hữu dụng trong nấu nướng mà còn là “trợ thủ” đắc lực giúp chị em làm đẹp. Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, dưỡng ẩm tóc, tẩy trang mắt... Nhưng liệu dầu dừa có thực sự giúp bạn trị mụn?

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, nhưng...

Dầu dừa có chứa nhiều acid béo tự do, đặc biệt là acid lauric. Acid lauric thường được biết đến là loại acid có tính kháng khuẩn tự nhiên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Acid lauric có thể tiêu diệt loại vi khuẩn “propionibacterium acnes” – nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu được thực hiện cho thấy, acid lauric có thể được sử dụng như một nguyên liệu giúp điều trị mụn trứng cá. Mặc dù, kết quả ban đầu đầy hứa hẹn, song sử dụng dầu dừa chưa phải cách trị mụn hiệu quả. Bởi lẽ, lượng acid lauric trong dầu dừa không đủ mạnh để có thể tác động đến mụn trứng cá. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn trứng cá ngày một trầm trọng hơn. Nếu bạn thường xuyên bị mụn và quyết định sử dụng dầu dừa thoa lên mặt hoặc các vùng da khác bị mụn, bạn có thể “gặt hái” nhiều mối nguy hại đối với làn da hơn là những lợi ích thiết thực mà mình mong muốn.

Dầu dừa không xóa mụn hoặc làm mờ vết sẹo

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chúng giúp làm mờ hay liền sẹo.

Sẹo thâm là tình trạng tăng sắc tố da sau quá trình viêm tại vùng da do mụn hay dị ứng bởi sự lắng đọng sắc tố ở thượng bì hoặc trung bì. Trên thực tế, sẹo do mụn có thể mờ dần theo thời gian nên nhiều người lầm tưởng rằng dùng dầu dừa giúp trị sẹo mụn.

Sẹo thâm do mụn trứng cá

Đâu là giải pháp trị mụn hiệu quả?

Để trị mụn, thay vì áp dụng các biện pháp tự nhiên chưa được kiểm chứng, ít hiệu quả hoặc hiệu quả chậm, bạn có thể sử dụng những sản phẩm bôi ngoài da nguồn gốc thiên nhiên đã được kiểm định và bào chế dưới dây chuyền công nghệ hiện đại. Một trong những sản phẩm dẫn đầu cho xu hướng này và được nhiều người ưu tiên sử dụng là kem trị mụn nguồn gốc thảo dược với thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Các loại thảo dược này đã mang lại hiệu quả đa chiều, giúp sản phẩm có tác dụng nổi bật  trong điều trị mụn trứng cá: Làm sạch da, chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn để lại và ngăn chặn mụn tái phát, giúp da mịn màng, tươi sáng. Hiệu quả của loại kem này đã được ghi nhận từ thực tế rất nhiều người sử dụng tốt trong quá trình điều trị mụn và khẳng định bằng các giải thưởng cao quý như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015…

Để lấy lại làn da sáng mịn, sạch mụn, bạn không nên nóng vội mà cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, việc duy trì sử dụng kem trị mụn thảo dược chứa dịch chiết neem cũng là cách giúp bạn sớm đẩy lùi nỗi lo về mụn mà không phải lo lắng bị kích ứng da.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu