Mặt nạ từ trứng có thực sự giúp trị mụn trứng cá?

Nhiều người cho rằng mặt nạ từ trứng giúp trị mụn

Những bước chăm sóc da đơn giản trong mùa Đông

Bắc Bộ hửng nắng trước khi trở rét đêm Giáng sinh

Tác hại khó lường khi bổ sung vitamin B12 quá liều

Những thắc mắc thường gặp nhất về mụn trứng cá

Nhiều lầm tưởng về việc trị mụn trứng cá bằng mặt nạ trứng 

Nhiều người cho rằng nên sử dụng mặt nạ từ trứng để trị mụn bằng cách đánh đều trứng sống và đắp lên mặt trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch mặt và thấm khô da. Họ cho rằng mặt nạ trứng có thể giúp trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, sử dụng trứng sống (kể cả lòng trắng và lòng đỏ trứng) như một loại mặt nạ sẽ không có tác dụng “thần kỳ” đến vậy. Sau khi đắp mặt nạ, da có thể trở nên thông thoáng và nhẹ nhàng hơn, nhưng đây không phải là biện pháp giúp trị mụn.

Trứng không phải là biện pháp giúp trị mụn trứng cá

Trước hết, do mặt nạ trứng sống có thể “bám” lên da như mặt nạ đất sét, nên nhiều người cho rằng chúng có thể hút dầu, loại bỏ tạp chất và bụi bẩn từ sâu lỗ chân lông ra ngoài. Ngoài ra, một trong những lý do khiến trứng được cho là giúp trị mụn là do trứng chứa rất nhiều vitamin A (hay còn gọi là retinol) – loại vitamin có khả năng trị mụn hiệu quả và thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn. Nhưng trên thực tế, trứng sống không thể làm sạch lỗ chân lông và những “mầm mống” gây nên mụn trứng cá sẽ vẫn còn, từ đó, rất dễ hình thành nên mụn.

Trứng có thể "bám" trên da mặt như đất sét 

Bên cạnh đó, loại vitamin A có trong trứng không giống như cấu trúc vitamin A của các sản phẩm trị mụn. Do đó, lòng đỏ trứng vốn chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại không có tác dụng nhiều trong ngăn ngừa và trị mụn.

Trị mụn trứng cá hiệu quả: Nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược 

Mụn trứng cá không quá ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhưng lại làm bạn kém duyên, mất tự tin. Vì vậy, việc trị mụn trứng cá trở nên vô cùng quan trọng và để mang lại hiệu quả tốt, bạn nên sử dụng những sản phẩm đã được chứng minh công dụng giúp ngăn ngừa trị mụn hiệu quả, điển hình là kem bôi thảo dược với những thành phần như dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Những thành phần này giúp trị các loại mụn trứng cá, se khít chân lông, trị thâm sẹo do mụn, giúp da sáng mịn. Đây là phương pháp trị mụn hiệu quả và khoa học được nhiều người tin dùng.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6264 7169
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu