Một gia đình Mỹ chi hơn 3 tỷ đồng đăng ký đông lạnh xác khi chết chờ hồi sinh

Công nghệ của Viện Cryonics được tạo ra với hy vọng có thể hồi sinh được người chết trong tương lai

Dịch vụ làm đông lạnh thi thể chờ hồi sinh

Bé gái Việt Nam nặng 3,3kg chào đời từ trứng đông lạnh

Người đàn ông được "hồi sinh" sau nửa năm liệt hoàn toàn 2 chi dưới

Tranh cãi về hy vọng hồi sinh người từ kỹ thuật đóng băng

Kỳ diệu cánh tay nát bươm được hồi sinh

Ông Dennis Kowalski, Chủ tịch Viện bảo quản lạnh Cryonics (Mỹ) cho hay, vừa hoàn thành các thủ tục cần thiết để ông cùng vợ là bà Maria, và 3 con trai gồm: Jacob 19 tuổi, Danny 17 tuổi, James 16 tuổi, đều sẽ được bảo quản trong buồng khí nitơ lỏng, ở nhiệt độ thấp sau khi qua đời. 

Ông Dennis Kowalski tin rằng, việc đông lạnh thi thể ngay khi một người vừa qua đời bằng khí nitơ lỏng, ở nhiệt độ thấp sẽ khiến người đó có thể có “cơ hội sống lại lần hai”. Viện Cryonics sẽ làm nhiệm vụ bảo quản thi thể người ở nhiệt độ thấp và hy vọng rằng họ có thể được hồi sinh trong tương lai.

Ông Denis Kowalski cùng vợ và 3 người con trai đến từ Wisconsin (Mỹ).

Quá trình này sẽ được bắt đầu ngay sau khi một người chính thức được tuyên bố rằng đã chết và thi thể ngay sau đó sẽ được làm lạnh trong một chiếc thùng đá. Sau đó, những chiếc thùng chứa thi thể sẽ được chuyển đến trụ sở chính của Viện Cryonics ở Michigan. Tại đó, máu của người chết sẽ rút hết ra và được thay thế bằng một dung dịch chống đông lạnh để bảo vệ nội tạng, rồi đưa thi thể vào bảo quản trong một buồng kín làm mát. Với chi phí 28.000 USD (khoảng 640 triệu), thi thể sẽ được chuyển vào bên trong một buồng chứa đặc biệt để bảo quản bằng khí nitơ lỏng, nơi lưu giữ hy vọng sau này có thể sẽ được hồi sinh trong tương lai.

Ông Dennis Kowalski chia sẻ: "Tôi đã nghe về quá trình này từ khi còn nhỏ và thấy nó thực sự rất thú vị. Cách đây 20 năm, tôi đã đăng ký tham gia vào quá trình đóng băng cơ thể và bây giờ thì cả gia đình tôi cũng đăng ký tham gia. Chưa có gì có thể đảm bảo chắc chắn về hiệu quả của quá trình này, tuy nhiên, chúng tôi coi đây như việc hiến xác cho khoa học. Nếu việc này có hiệu quả thì chúng ta đang đóng góp cho nền khoa học tiên tiến”.

Các thùng nitơ lỏng để bảo quản thi thể tại Viện bảo quản lạnh Cryonics (Mỹ)

Những người tham gia vào quá trình đóng băng cơ thể cho biết, việc này như thể họ đang mua thời gian, đợi cho tới khi khi công nghệ y học bắt kịp và có thể sửa chữa, phục hồi cơ thể con người hoàn toàn. 

Hiện nay, Viện Cryonics đã đông lạnh được cho 160 người, 100 con thú cưng và 1.000 mẫu mô. Có khoảng 2.000 người trên toàn thế giới đã đăng ký dịch vụ đông lạnh thi thể khi chết. 

Robert Ettinger được xem là người đã giới thiệu khái niệm và quy trình đông lạnh xác vào năm 1962. Nhưng phải đến năm 2016, Viện Cryonics mới gây sự chú ý khi một nữ sinh 14 tuổi người Anh bị ung thư đã giành chiến thắng pháp lý để được quyền bảo quản lạnh thi thể với hy vọng chờ những "bước tiến nhảy vọt" của y học trong tương lai để sống lại.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn