Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

FDA thu hồi 2 TPCN có chứa chất cấm

TPCN - Trọng tâm mới của công tác tuyên truyền miệng

TPCN cho người mắc hội chứng ruột kích thích

Đa cấp bất chính kéo TPCN “mất điểm” với người dân

Công nghệ: Chìa khóa tạo nên giá trị TPCN

Tử vong vì dùng TPCN giảm cân quá liều

Theo đó, SLIM-K có chứa sibutramine, desmethylsibutramine, và Phenolphtalein. Sibutramine là một chất ức chế sự thèm ăn đã bị cấm lưu hành trên thị trường Mỹ trong tháng 5/2010 do nó làm tăng nguy cơ co giật, đau tim, và đột quỵ. Ngoài ra, Sibutramine có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim và có thể đe dọa tính mạng của người dùng.

Phenolphtalein cũng không được chấp thuận sử dụng tại Mỹ vì các quan chức y tế lo ngại chất này có thể gây ung thư và rối loạn nhịp tim.

SLIM-K được bán trên thị trường Mỹ, được giới thiệu là một TPCN chứa thảo dược tự nhiên để giảm cân, được bán trong chai nhựa màu trắng có chứa 30 viên nang màu xanh và trắng cho mỗi chai. Lô số là 140.430, hết hạn 12/2017, và mã vạch 160126417509. Sản phẩm này được bán trực tiếp cho khách hàng cá nhân tại văn phòng Thành phố New York của công ty và bán trực tuyến.

B-Lipo cũng chứa một chất cấm gây nguy hiểm cho người dùng muốn giảm cân: Lorcaserin. Là một chất ức chế thần kinh, ảo giác và hưng phấn mạnh, chất này cũng đã bị cấm lưu hành do nó có khả năng gây tổn thương van tim hoặc hội chứng serotonin (tiêu chảy, sốt, và co giật và có thể gây tử vong).

B-Lipo Capsules được bán trong chai nhựa màu trắng có chứa 30 viên nang đỏ tía và trắng mỗi chai. Số lô là 20.213, ngày hết hạn là 2016/12/22, và mã vạch là 160.126 417509.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foodpoisoningbulletin )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm