Mỹ: Xem xét cấp phép tiêu thụ cho cá hồi biến đổi gene


Hãng tin Reuters dẫn lời Ủy viên FDA Margaret Hamburg cho biết cơ quan đang xem xét 35.000 ý kiến ​​phản hồi về đơn xin cấp phép cho cá hồi biến đối gene của AquaBounty Technologies Inc. có trụ sở tại Boston.

Công ty này đã đệ đơn xin cấp phép lên FDA từ giữa những năm 1990. Mặc dù vậy, Ủy viên Hamburg không cho biết khi nào FDA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Công ty trên khẳng định sản phẩm cá hồi biến đổi gene của họ là an toàn và có thể giúp giải quyết hàng loạt các vấn đề về nguồn cung thực phẩm bởi vì cá biến đổi gene phát triển nhanh hơn so với cá thông thường.

Nếu AdquAdvantage - loại cá hồi biến đổi gene của AquaBounty Technologies Inc. - được cấp phép bán ra thị trường, đây sẽ là sản phẩm động vật biến đổi gen eđầu tiên được phép tiêu thụ tại Mỹ.

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến bày tỏ quan ngại về các ảnh hưởng của thực phẩm biến đổi gene đối với sức khỏe con người trong dài hạn.

Thượng nghị sỹ Cộng hòa Lisa Murkowski nói bà muốn bảo đảm rằng FDA sẽ không cấp phép tiêu thụ cho cá hồi biến đổi gene nếu cơ quan này không thể xác định sản phẩm này là an toàn.

Bà cho biết nếu FDA cấp phép, loại cá hồi sẽ phải dán nhãn mác biến đổi gene ở bên ngoài.
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn