Nam giới nên ăn gì để cải thiện số lượng tinh trùng?

Số lượng tinh trùng có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới

5 cách tự nhiên giúp quý ông tăng số lượng tinh binh

Những loại quả giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

Ngâm nước đá - giải pháp "vi diệu" giúp tăng số lượng "tinh binh"

Video: 5 thực phẩm vàng giúp nam giới tăng lượng "tinh binh"

Tăng cường ăn các loại rau quả

Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng, nam giới ăn nhiều các loại trái cây và rau quả màu vàng, cam như: Cà chua, cà rốt, gấc,... có thể giúp mang lại những hiệu quả tích cực đối với chất lượng tinh trùng. Các nhà khoa học giải thích rằng, rau quả màu cam có chứa nhiều carotenoids - hợp chất có thể chuyển đổi thành vitamin A có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các tác hại của gốc tự do, cải thiện và làm giảm số lượng tinh có hình dạng bất thường 8 - 10%.  Bên cạnh đó, nó cũng có thể làm tăng khả năng di chuyển của "tinh binh" giúp tăng khả năng tiếp cận với trứng.

Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn

Một nghiên cứu được của Đại học Rochester (Mỹ) được tiến hành trên các nam thanh niên cho thấy, những nam giới có chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm như: Gà, cá, trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu đã cho thấy có khả năng vận động của tinh trùng tốt hơn, so với những nam giới có chế độ ăn nhiều thịt chế biến, thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, thức ăn nhanh và đồ uống năng lượng cao.

Giảm lượng chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa không chỉ gây ra những tác động tiêu cực tới tim mạch và vòng eo của bạn, mà nó còn là yếu tố chính làm cho số lượng tinh trùng của bạn bị suy giảm. Nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã chứng minh rằng, nam giới chỉ cần tăng khoảng 5% lượng chất béo bão hòa cũng có thể làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng. Tuy nhiên, việc ăn nhiều các chất béo không no như omega 3 lại có thể giúp cải thiện chất lượng tinh dịch. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến cáo bạn nên bổ sung vào chế độ độ ăn của mình các thực phẩm như: Cá hồi, hạnh nhân, óc chó và hạt chia...

Để cải thiện chất lượng tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa

Các gốc tự do trong cơ thể có thể gây ra những tổn thương cho tế bào thông qua quá trình gọi là oxy hóa. Các chuyên gia y tế cho biết, phản ứng oxy hóa ở mức độ nhỏ được cho là cần thiết đối với hoạt động của tinh trùng, tuy nhiên, khi phản ứng này xảy ra quá nhiều, nó lại có thể khiến chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng và làm cho khả năng sinh sản của bạn bị suy giảm.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia, nam giới nên ăn nhiều các các chất chống oxy hóa như: Vitamin E, C, carotenoid,... để bảo vệ tinh trùng. Ngoài ra, bạn cũng nên có một lối sống lành mạnh, tránh các hoạt động gây hại cho sức khỏe như: Hút thuốc lá, uống rượu bia....

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn