Giải pháp cải thiện sức khỏe trong quá trình điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những loại ung thư có tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong cao

Ung thư phổi chia làm mấy giai đoạn?

Những đối tượng nguy cơ cao, cần sớm tầm soát ung thư phổi

Sử dụng thảo dược để hỗ trợ ngăn ngừa ung thư phổi tái phát

Ung thư phổi: Những dấu hiệu nhận biết sớm không thể bỏ qua

Các liệu pháp điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các loại ung thư ở cả nam và nữ. Ung thư phổi xảy ra khi những tế bào bất thường ở phổi phân chia nhanh chóng và hình thành các khối u, gây cản trở chức năng phổi.

Với người bệnh mắc ung thư phổi không tế bào nhỏ được phát hiện sớm, phẫu thuật loại bỏ một phần khối u là biện pháp tốt nhất. Sau phẫu thuật, một số trường hợp được xạ trị hoặc hóa trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại.

Khi ung thư phổi đã di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể, người bệnh vẫn được điều trị để kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc điều trị giúp giảm triệu chứng đau nhức, khó thở, đồng thời xạ trị hoặc hóa trị để thu nhỏ khối u.

Ngoài ra, hiện nay, người bệnh ung thư phổi có thể được điều trị với liệu pháp nhắm trúng đích. Đây là liệu pháp sử dụng các thuốc làm hạn chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng thích ứng với phương pháp điều trị này.

Giải pháp giúp nâng cao thể trạng trong quá trình điều trị ung thư phổi

Bệnh nhân cần trao đổi với bác sỹ về những tác dụng không mong muốn trong quá trình điều trị ung thư phổi

Để quá trình xạ trị, hóa trị hoặc phẫu thuật diễn ra đạt kết quả tốt, người bệnh ung thư phổi cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ. Chế độ dinh dưỡng lúc này đóng vai trò quan trọng với thể lực người bệnh, do đó, tuyệt đối không nên nhịn ăn với mục đích “tự diệt khối u”.

Thay vào đó, người bệnh cần hạn chế gây thêm áp lực cho hệ hô hấp bằng cách bỏ thuốc lá và tránh xa khói thuốc hoàn toàn. Để người bệnh bớt mệt mỏi khi xạ trị, hóa trị, gia đình, người chăm sóc nên hỗ trợ người bệnh ăn ngủ đúng giờ, nghỉ ngơi thường xuyên, tránh làm việc nặng.

Stress, tâm lý bi quan có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến quá trình trị liệu ở người bệnh ung thư phổi. Để cải thiện tâm trạng, gia đình nên khuyến khích bệnh nhân vận động phù hợp hàng ngày như đi bộ nhẹ nhàng, giãn cơ tại chỗ… Kết hợp với sự ủng hộ, động viên của gia đình, các biện pháp này sẽ giúp người bệnh có sức khỏe tốt nhất để chiến đấu với bệnh ung thư.

Hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư phổi bằng hoạt chất sinh học tự nhiên đường uống mới

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, bệnh nhân ung thư phổi được chẩn đoán và điều trị sớm có thể thoát khỏi “cửa tử”. Để giảm các tác dụng phụ trong quá trình điều trị, đẩy nhanh tốc độ hồi phục, người bệnh ung thư phổi nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên mới nhằm nâng cao sức khỏe toàn trạng, tăng cường hiệu quả điều trị, hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tái phát. Tiêu biểu như sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt chất sinh học lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị phòng ngừa khối u (chemoprevention); Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u (chemotherapy) bằng cách ức chế sự phân chia và nhân lên của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất chống di căn tế bào khối u (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào khối u). Ngoài ra, hoạt chất sinh học lunasin không bị phá hủy bởi các enzyme và hấp thu tốt qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, khi nói về hoạt chất sinh học lunasin, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch… Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư... Người bệnh nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư