Vì sao nàng giả vờ lên đỉnh?

Nàng giả vờ lên đỉnh và nỗi khổ tâm khó nói

Nữ giới & Những rối loạn tình dục thường gặp

Rối loạn tình dục: Điều trị được không?

Rối loạn tình dục ở nữ và cách khắc phục

Món ăn bài thuốc chữa chứng lãnh cảm ở phụ nữ

Rối loạn chức năng tình dục hay rối loạn tình dục là những trục trặc lặp đi lặp lại trong đời sống tình dục, ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý và sự thỏa mãn tình dục của người phụ nữ. Tình trạng này kéo dài sẽ gây hậu quả xấu tới sức khỏe, chất lượng sống và hạnh phúc gia đình.

Có thể kể tới 3 nguyên nhân chính của rối loạn tình dục là do tâm lý, bệnh lý và nội tiết.

Về tâm lý, đây là nguyên nhân thường gặp nhất, chủ yếu là do sự e ngại không tìm hiểu kiến thức về tình dục và lợi ích của tình dục đối với sức khỏe phụ nữ. Ngoài ra còn có những nguyên nhân tâm lý khác như: Chấn thương tâm lý do bị lạm dụng tình dục, đối tác tình dục không tâm lý hay cũng đang bị các rối loạn tình dục nam (rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, không xuất tinh), bạo lực tình dục. Stress, áp lực công việc hay chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân gây rối loạn tình dục ở nữ giới.

Về bệnh lý, có thể kể tới như: Viêm nhiễm âm đạo, sau sinh đẻ, sẹo cắt tầng sinh môn, sau phẫu thuật vùng chậu, đái tháo đường, bệnh tim, trầm cảm...

Về nội tiết, sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen ở tuổi mãn kinh gây nên những rối loạn về sức khỏe sinh sản (rối loạn phóng noãn, rong kinh rong huyết, rối loạn tiết niệu sinh dục...), những thay đổi của bộ phận sinh dục (teo âm hộ làm âm vật bị lộ ra ngoài nhiều, niêm mạc âm đạo mỏng và kém đàn hồi...) cũng là nguyên nhân của những rối loạn tình dục ở phụ nữ trong độ tuổi này. Ở phụ nữ mới sinh và cho con bú, sự thay đổi estrogen có thể làm khô âm đạo gây cảm giác đau và lâu đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục.

Tìm hiểu rối loạn tình dục ở nữ giới trong infographic dưới đây:

Tìm hiểu về rối loạn tình dục nữ trong loạt bài Rối loạn tình dục nữ: Vừa khó vừa khổ!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa