Uống gì để chống tái phát tai biến mạch máu não?

Phòng tránh tai biến mạch máu não bằng cách nào?

Phòng tai biến do huyết áp thấp gây ra như thế nào?

Đột quỵ não sau 6 tháng vẫn còn đau là do đâu?

Tai biến mạch máu não có nên dùng thực phẩm chức năng?

Đột quỵ: Tổn thương não dù nhỏ nhưng vẫn gây hậu quả lớn

Chào bạn,

Mẹ bạn 55 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp và tai biến nhẹ, đã được điều trị và đang uống thuốc hạ áp thường xuyên. Theo thông tin bạn cung cấp thì chỉ số huyết áp của mẹ bạn là 140mmHg. Không biết là bạn đang muốn nhắc đến mức huyết áp tối đa hay huyết áp tối thiểu? Để biết mức huyết áp của mẹ bạn bình thường hay không cần căn cứ vào 2 chỉ số là: Huyết áp tối đa (tâm thu), huyết áp tối thiểu (tâm trương). Khi huyết áp tâm thu từ 140mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90mmHg trở lên thì chẩn đoán là tăng huyết áp.  

Huyết áp là chỉ số có thể thay đổi. Ở một số người huyết áp có thể tăng nhất thời khi quá xúc cảm, stress, sau khi uống bia, rượu, sau tập luyện, lao động nặng… Bởi vậy, để biết tình trạng huyết áp của mẹ bạn sau khi dùng thuốc hạ áp đã ở mức ổn định hay chưa cần phải đo huyết áp liên tục và theo dõi thường xuyên chứ không nên “thỉnh thoảng” đo như hiện tại. Nếu thấy huyết áp tối đa vẫn cao trên mức 140mmHg sau khi dùng thuốc hạ áp thì cần đi thăm khám lại để tìm biện pháp giữ cho huyết áp ổn định, bởi nếu không kiểm soát được tăng huyết áp thì tai biến mạch máu não rất dễ tái phát và để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Người bị tăng huyết áp cần đo huyết áp thường xuyên

Bạn nên khuyên mẹ chú ý không ăn thức ăn mặn, nhiều muối, hạn chế ăn chất béo và tập luyện thể dục thể thao, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Bên cạnh đó, việc dùng enzym Nattokinase – chiết xuất từ đậu tương lên men để phòng ngừa tai biến mạch máu não và duy trì huyết áp ổn định đã đem lại hiệu quả rất cao. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này để phòng ngừa. Các sản phẩm này có tác dụng phòng ngừa và phá tan cục máu đông, do đó giúp cải thiện tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu, ổn định huyết áp, ngăn ngừa xảy ra đột quỵ não.

Bạn cũng nên chú ý lựa chọn các sản phẩm chính hãng để việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả.

Chúc mẹ bạn sớm mạnh khỏe!

DS. Thu Hường

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh