Nature Made – Món quà từ thiên nhiên

Nature Made là nhãn hiệu bổ sung vitamin và khoáng chất hàng đầu của Mỹ, thuộc sở hữu của hãng dược phẩm Pharmavite. Hãng Dược phẩm Pharmavite ra đời năm 1971 tại Northridge bang California, bởi hai nhà đồng sáng lập là Henry S. Burdick và Barry Pressman. Một năm sau, thương hiệu Nature Made ra mắt người tiêu dùng với các sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất và các sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe.


Qua lịch sử hơn 40 năm, Nature Made đã giành được và duy trì sự tin tưởng của các chuyên gia y tế, người tiêu dùng và các nhà bán lẻ bằng cách sản xuất vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung chất lượng cao. Hiện nay, Nature Made là thương hiệu bổ sung vitamin số 1 trong các kênh bán hàng thực phẩm, cửa hàng thuốc, câu lạc bộ và các đoàn thể tại Mỹ.

Phát triển thương hiệu
Năm 1989, hãng Dược phẩm Pharmavite cùng thương hiệu Nature Made được chuyển nhượng cho Otsuka, một tập đoàn Dược phẩm Nhật Bản. Otsuka tăng cường đầu tư phát triển sản phẩm và thương hiệu Nature Made.

Năm 1994, Nature Made đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm chức năng bán chạy nhất tại Mỹ.

Năm 2001, với thương hiệu Nature Made, Pharmavite nhận giải thưởng Nhà bán lẻ xuất sắc nhất của năm.

Năm 2002, Pharmavite cho ra đời website www.naturemade.com tạo kết nối chặt chẽ hơn giữa nhà sản xuất, đại lý phân phối, cửa hàng bán lẻ, chuyên gia tư vấn sức khỏe và người tiêu dùng. Mặc dù không phải là công ty duy nhất hoạt động trong lĩnh vực này, Nature Made đã tạo nên lợi thế cạnh tranh khi cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng, độc đáo cho khách hàng, như chuyên mục Cố vấn sức khỏe, Giải thưởng sức khỏe, Kế hoạch sử dụng vitamin hàng ngày thích hợp… trên trang web của mình. Tính đến tháng Giêng năm 2004, trang web đã đạt mốc hơn 1 triệu lượt truy cập. "Chúng tôi đã đạt đến một cột mốc quan trọng", ông Jonathon Carter - chuyên gia cao cấp phụ trách chuyên mục Tư vấn sức khỏe của Nature Made nói. "Chúng tôi đã cẩn trọng xây dựng một cơ sở dữ liệu rất lớn những người có ý thức về sức khỏe bản thân, chủ yếu là phụ nữ, những người rất trung thành với thương hiệu Nature Made".

Năm 2008, cùng với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, trang www.facebook.com/naturemade ra đời để có thể tiếp cận gần gũi hơn, đem đến sự hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các kênh phân phối cũng như người tiêu dùng. Thông qua trang facebook, người hâm mộ được thông báo về mọi thông tin, khuyến mãi, ưu đãi… có liên quan với các sản phẩm, đồng thời cho phép người ủng hộ họ có cơ hội tìm hiểu thêm về thương hiệu cũng như đăng tải hình ảnh, video và tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu Nature Made.

Từ đó đến nay, năm nào Pharmavite cùng các nhãn hiệu do công ty sở hữu cũng nhận được rất nhiều giải thưởng về chất lượng, tăng trưởng trong kinh doanh, vì sức khỏe người tiêu dùng…

Khẩu hiệu và hành động
Thời gian đầu, thương hiệu Nature Made sử dụng khẩu hiệu "Fuel Your Greatness" (tạm dịch “Nạp năng lượng cho phong độ đỉnh cao”) cho các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất nhằm vào nhu cầu bổ sung dưỡng chất của người tiêu dùng.

Nature Made đã đạt được sự công nhận và địa vị hiện nay bằng cách tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn của USP, chẳng hạn như dầu cá, vitamin A-E, viên bổ sung sắt… được thiết kế để tăng cường sức khỏe cho người dùng. Thương hiệu Nature Made được các dược sĩ và người tiêu dùng công nhận bởi chất lượng các sản phẩm vitamin và bổ sung khoáng chất rất đáng tin cậy và nhất quán.

Các sản phẩm vitamin, bổ sung khoáng chất và thảo dược của Nature Made được phân phối thông qua các nhà bán lẻ lớn và các chuỗi nhà thuốc phổ biến. Sản phẩm được đóng chai để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện giữa vô số hàng hóa tại nhiều loại cửa hàng khác nhau.
Thương hiệu Nature Made càng trở nên phổ biến hơn nhiều kể từ khi “thân thiện với môi trường” trở thành một trào lưu hợp thời. Ngoài các sản phẩm được “sản xuất từ thiên nhiên”, nhằm mục đích bảo vệ môi trường và hỗ trợ sáng kiến tái chế vỏ chai đựng vitamin, Nature Made đã hợp tác với Ngân hàng Tái chế (RecycleBank - New York). Hệ thống phần thưởng của Ngân hàng Tái chế cung cấp tín dụng cho người tiêu dùng bằng cách hoàn lại tiền để đổi lấy vật liệu tái chế tại các doanh nghiệp đối tác khác nhau như các nhà hàng, cửa hàng quần áo…

Và khẩu hiệu hiện nay “Safely made, purely made” một lần nữa khẳng định chất lượng, độ an toàn, sự tinh khiết và đẳng cấp của thương hiệu Nature Made.

Văn hóa thương hiệu
Nature Made là một thương hiệu có mục tiêu rất tích cực, và các khía cạnh văn hóa thương mại rất ít. Họ tự hào với việc sản xuất ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, và thương hiệu mà họ đại diện tăng thêm sự tôn trọng và phẩm chất đáng ngưỡng mộ trong con mắt của người tiêu dùng. Thương hiệu Nature Made trung thành với mục tiêu, đường lối ban đầu mà họ đề ra, họ phải duy trì và dần dần từng bước phát triển mục tiêu hiện tại và không tích cực theo đuổi các đối tượng mới. Nature Made cũng nhắn gửi một thông điệp bằng cách tạo ra ấn tượng rằng “nếu bạn sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này bạn sẽ khỏe mạnh, nhận thức tốt, sáng suốt…”.

Quản lý chất lượng

Tháng 6 năm 2012, Nature Made được chọn là “Sản phẩm y tế được yêu thích nhất” do US. News & World Report và Thời báo Dược phẩm (Mỹ) xếp hạng. Đây là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm và phương pháp tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học của Nature Made. Tiến sĩ James Brooks, Phó chủ tịch phụ trách Khoa học và Công nghệ của Pharmavite nói: "Chúng tôi rất tự hào về sự thành công liên tục và sẽ cống hiến hết mình để sản xuất sản phẩm chất lượng cao mà người tiêu dùng và dược sĩ có thể hoàn toàn tin tưởng."


Sản phẩm mang thương hiệu Nature Made cũng như các dòng sản phẩm khác của Pharmavite hoàn toàn phải trải qua các thử nghiệm lâm sàng, dược lý và vẫn tiếp tục được thử nghiệm để đánh giá vai trò của thực phẩm bổ sung trong điều trị, phòng ngừa bệnh tật và làm giảm sự thiếu hụt dưỡng chất. Quá trình sản xuất sản phẩm của Nature Made cũng phải tuân thủ những quy định vô cùng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

Pharmavite là hãng dược phẩm đầu tiên đưa dòng sản phẩm vitamin và bổ sung dưỡng chất Nature Made tham gia vào Chương trình xác định chất lượng thực phẩm bổ sung của Hội đồng Dược điển Mỹ. Sản phẩm mang đi xét nghiệm, giám định là những sản phẩm được chọn ngẫu nhiên trên giá và đã được xác nhận về “Chất lượng – Tinh khiết – Công hiệu”.

Khách hàng và phương thức tiếp thị
Là một công ty có quy mô lớn nhưng Nature Made làm tiếp thị ở mức tối thiểu với chiến lược tiếp thị hết sức đơn giản. Họ không gửi tin nhắn cao siêu để đánh lạc hướng người tiêu dùng như nhiều thương hiệu khác hay sử dụng. Nature Made tiếp cận khách hàng bằng cách cung cấp những sản phẩm vitamin chất lượng tại hàng loạt các hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng lớn. Và Nature Made đã đạt được một bước tiến lớn khi họ tạo ra dạng viên nang mềm vừa dễ sử dụng lại có tác động nhanh hơn so với các dạng sản phẩm khác.

Nature Made cung cấp vitamin, khoáng chất, và các sản phẩm thảo dược tăng cường sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Khi người ta không thể nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, mục tiêu của Nature Made là cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu để duy trì một cuộc sống chất lượng cao. Để làm điều này, quảng cáo của Nature Made nhắm đến tầng lớp dân cư có ý thức quan tâm tới chất lượng cuộc sống và đang tìm cách bổ sung thiếu sót trong chế độ ăn uống của họ. Vì vậy, trong quảng cáo của Nature Made thường xuất hiện những người bình thường đã sử dụng các sản phẩm bổ sung của công ty và tạo dựng được một lối sống năng động.

Nature Made đặt poster quảng cáo và phiếu giảm giá các sản phẩm trong trang đứng miễn phí trên các tờ báo Chủ nhật, tận dụng thực tế dịp cuối tuần là thời gian mọi người thường đi mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa, nơi có bán sản phẩm của Nature Made.

Ngoài ra, Nature Made cũng đăng quảng cáo trên truyền hình bằng cách tiến hành các cuộc phỏng vấn thực sự và tượng trưng để minh họa các sản phẩm của Nature Made giúp cải thiện sức khỏe của người dân và giúp họ vượt qua áp lực của cuộc sống hàng ngày như thế nào.

Đầu năm 2012, Pharmavite công bố sự hợp tác với Công ty Quảng cáo Amazon để thực hiện chiến dịch tiếp thị tích hợp giữa quảng cáo truyền thống và truyền thông kỹ thuật số nhằm tăng cường quảng bá tất cả các thương hiệu của công ty và củng cố vị trí dẫn đầu của thương hiệu Nature Made trong lĩnh vực bổ sung vitamin và khoáng chất.

Mark Walsh, Chief Operating Officer (COO) của Pharmavite nói: "Tại Pharmavite chúng tôi không chỉ làm việc để giải quyết các nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua hình thức bao gói, kích thước và hương vị của sản phẩm. Dòng sản phẩm mới nhất của chúng tôi sẽ thúc đẩy tăng trưởng, đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của chúng tôi và đặt khuôn khổ cho đổi mới ngành công nghiệp thực phẩm chức năng.”

"Sự tăng trưởng của Pharmavite trong năm 2012 thể hiện sự cống hiến của chúng tôi để thúc đẩy ngành công nghiệp thông qua đổi mới chế độ dinh dưỡng và khẳng định cam kết của chúng tôi đối với người tiêu dùng bằng cách đưa ra các giải pháp y tế mới và độc đáo", ông Doug MacLean, Giám đốc điều hành Pharmavite chia sẻ.”Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung và mong muốn tiếp tục đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo."

Các sản phẩm mang thương hiệu Nature Made không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, không có thông tin về nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Hiện một số website dạng siêu thị hàng Mỹ có đăng thông báo tìm kiếm đại lý phân phối các sản phẩm này với cam kết: “Phân phối 100% hàng chính hãng Mỹ, không nhập hàng nhái từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Sản phẩm còn nguyên seal, nguyên date của nhà sản xuất, không phải hàng xài rồi hay quá date”. Đa phần người tiêu dùng Việt đang mua sản phẩm Nature Made dưới dạng “hàng xách tay”.


anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng