Nên làm gì để giảm khó chịu khi ăn quá nhiều?

Ăn quá nhiều khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả

7 thảo dược giúp ngăn cơm thèm ngọt hiệu quả

Căng thẳng có thể ảnh hưởng tới cơn thèm ăn của bạn

9 siêu thực phẩm sau giúp bạn chống thèm ăn và giảm cân

Có thể giảm cơn thèm ăn chỉ nhờ propionate

Nhâm nhi một ít trà bạc hà

Hãy thử nhâm nhi một ít gừng hoặc trà bạc hà sẽ làm giảm sự khó chịu và cũng làm giảm buồn nôn. Thực tế, nhâm nhi một ít trà bạc hà nửa giờ trước bữa ăn có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

Một cốc trà gừng sẽ giúp cải thiện triệu chứng khó chịu khi ăn no

Thay vào quần áo rộng

Nên mặc quần áo rộng rãi sau khi ăn. Bởi mặc những chiếc quần jeans hay đồ bó sát có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

Ngồi thẳng

Thay vì ngồi xổm thì tư thế ngồi thẳng lưng và tư thế vajrasana (tư thế kim cương – ngồi trên 2 gót chân) có thể làm giảm để giảm bớt sự khó chịu và cải thiện tiêu hóa của bạn. 

 Tư thế vajrasana giúp giảm bớt khó chịu khi bạn ăn quá nhiều

Ăn ít hơn trong bữa kế tiếp

Nếu bạn ăn quá nhiều ở bữa trưa, hãy đảm bảo bạn ăn ít vào bữa tối. Hoặc nếu bạn ăn quá nhiều vào bữa tối, bạn chỉ cần ăn sáng giàu chất đạm vào sáng hôm sau. Nên tránh các loại thực phẩm đóng gói và không ăn nhiều đường. Nên ăn nhiều rau, protein và các loại chất béo lành mạnh. Bạn không nên bỏ bữa khi cảm thấy bụng khó chịu.

Nên ăn ít hơn vào bữa kế tiếp để giảm triệu chứng khó chịu

Áp dụng các bài tập carido

Cardio là một phương pháp tập luyện đốt cháy calo hiệu quả. Cardio là viết tắt của Cardiovascular, tức là bài tập tăng nhịp tim giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ngay cả khi bạn đã dừng tập luyện. Nếu bạn cảm thấy khó chịu bụng sau khi ăn trưa thì bạn có thể tập bài tập cardio vào buổi tối. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi áp dụng các bài tập này.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn thường xuyên cảm thấy thèm ăn và đang ăn quá nhiều thì nó có thể là dấu hiệu của rối loạn ăn uống. Lúc này, bạn nên đi khám bác sỹ để được điều trị.

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp