9 siêu thực phẩm sau giúp bạn chống thèm ăn và giảm cân

Những loại thực phẩm nào giúp hỗ trợ giảm cân

4 loại tinh dầu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc giảm cân

5 cách để không tăng cân trở lại sau giảm cân

5 lợi ích và rủi ro của chế độ giảm cân quân đội

6 thực phẩm giảm cân tuyệt vời cho mùa thu

1. Cá hồi

Cá hồi là loại cá béo có chứa acid béo omega-3 thiết yếu đối với hoạt động của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ của quá trình giảm cân và acid béo omega-3 do các loại dầu cá có thể tăng cường quá trình chuyển hóa chất béo, từ đó giúp giảm cân.

Cá hồi - siêu thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cân

Cá hồi cũng là nguồn protein nạc, giúp tăng cảm giác ngon miệng và tăng cường cảm giác no lâu. 

2. Quinoa

Quinoa là dạng thực phẩm vừa chứa carbohydrate, vừa chứa nhiều protein. Khi protein được kết hợp với carbohydrate, nó làm chậm tốc độ đường (từ carbohydrate) đi vào máu. Điều này tốt cho việc cân bằng lại lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt, giúp tăng cường cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình giảm cân. 

Quinoa là loại thực phẩm giúp chống lại cảm giác thèm đường

3. Súp lơ xanh

 Súp lơ xanh không chỉ chứa hàm lượng calorie thấp mà nó còn chứa các hóa chất có tác dụng phá vỡ các chất béo tự nhiên trong cơ thể. Súp lơ xanh cũng rất giàu chất xơ và chứa nhiều nước, giúp tăng cảm giác no lâu, giúp bạn ngừng ăn vặt. Chúng cũng có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như crom giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác đói. Chúng cũng chứa hoạt chất phytochemical – giúp hỗ trợ quá trình phân hủy chất béo. 

Súp lơ xanh giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

4. Dầu dừa

Dầu dừa được tạo thành từ một dạng chất béo độc đáo được gọi là triglyceride chuỗi trung bình. Hợp chất này đã được chứng minh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Chúng được sử dụng trong cơ thể như một nguồn nhiên liệu tức thời được lưu trữ dưới dạng mỡ. 

Dầu dừa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

5. Bưởi

Bưởi là một trong những loại siêu thực phẩm giúp giảm cân, chúng giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng hormone lưu trữ chất béo, từ đó giúp giảm cân. 

Bưởi được coi là siêu thực phẩm giúp giảm cân

6. Ớt

Ớt giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân do chúng có chứa hợp chất capsaicin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những lợi ích của capsaicin là chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp giảm tình trạng béo bụng. 

Ớt chứa capsaicin giúp hỗ trợ giảm cân

7. Quả mâm xôi

Đường có thể kích thích hoạt động của hormone lưu trữ chất béo. Quả mâm xôi là loại quả chứa ít đường, rất thích hợp để giảm cân.

Quả mâm xôi thích hợp để giảm cân

8. Quả bơ

Quả bơ vẫn được coi là thực phẩm nhiều chất béo, song hàm lượng chất béo trong quả bơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác thèm ăn.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bơ không chỉ chứa hàm lượng chất béo lành mạnh giúp tăng cảm giác no lâu mà còn chứa acid amin L-carnitine – hoạt chất hỗ trợ cơ thể trong quá trình chuyển hóa chất béo. 

Quả bơ giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

9. Hạnh nhân

Mặc dù hạnh nhân có chứa nhiều calorie, song các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chúng giúp bạn dễ giảm cân. 

Hạnh nhân giúp tăng cảm giác no lâu

Theo nghiên cứu, những người ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày có xu hướng giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn. Nguyên do là vì hàm lượng protein cao có trong protein và lượng chất béo lành mạnh có trong hạnh nhân giúp no lâu hơn, dẫn đến việc tiêu thụ calorie tổng thể trong cả ngày giảm xuống.  

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng