New Zealand khẳng định sữa Fonterra không nhiễm vi khuẩn độc


Hãng Fonterra đã điêu đứng trong thời gian qua vì scadale sữa nhiễm khuẩn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Bộ Công nghiệp trọng yếu New Zealand khẳng định hàng loạt xét nghiệm đã cho thấy các sản phẩm sữa của Fonterra không nhiễm vi khuẩn độc hại clostridium botulinum như thông báo ban đầu mà chỉ bị nhiễm vi khuẩn clostridium sporogene không nguy hiểm.

“Các sản phẩm sữa của Fonterra không chứa vi khuẩn clostridium botulinum. Còn vi khuẩn clostridium sporogene không gây vấn đề an toàn thực phẩm nào đáng kể. Hàm lượng clostridium sporogene cao chỉ khiến thực phẩm nhanh hỏng” - Bộ Công nghiệp trọng yếu New Zealand nhấn mạnh.

Bộ này cho biết xét nghiệm ban đầu của Fonterra đã đưa kết quả sai là các sản phẩm sữa nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum. Chính quyền New Zealand đã thực hiện thêm 195 xét nghiệm khác và tất cả đều cho thấy sữa Fonterra không nhiễm loại vi khuẩn nguy hiểm này.

“Chúng tôi đã thực hiện các xét nghiệm ở cả các phòng thí nghiệm trong nước và quốc tế. Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều biện pháp xét nghiệm khác nhau. Nhưng mọi kết quả đều cho thấy vi khuẩn clostridium botulinum không có mặt” - Bộ này cho biết.

Các quan chức chính quyền New Zealand cho biết đã thông báo kết quả xét nghiệm cho nhà chức trách các nước có liên quan.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn