Cây trứng cá giúp ngừa ung thư, tiểu đường và tim mạch?

Quả trứng cá và lá trứng cá có tác dụng tốt trong điều trị bệnh

Trái gấc giúp chống ung thư, bệnh tim mạch?

6 thói quen giúp phòng ngừa ung thư vú

Bệnh gout – “bệnh của vua chúa” và những điều bạn nên biết

Nhức chân, ngủ kém do đái tháo đường type 2 phải làm sao?

Cây trứng cá thuộc loài cây gỗ nhỏ, tán tròn, phân nhiều cành, lá có hình xoan, mũi nhọn, ra nhiều quả mọng nhỏ bằng đầu ngón tay, khi chín có màu đỏ và mùi rất thơm. Theo các nhà nghiên cứu, thứ quả ăn vặt của trẻ con này và cả lá của chúng lại có giá trị dinh dưỡng cũng như sở hữu nhiều vi chất giúp ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là một số công dụng đặc biệt của trứng cá:

Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm
Trước tình trạng làm dụng hay quá lệ thuộc vào thuốc kháng sinh hiện nay gây hại đến sức khỏe, các loại kháng sinh tự nhiên trở nên rất được tìm kiếm. Quả trứng cá lại có thể xem là một loại kháng sinh tự nhiên chống lại tụ cầu khuẩn, vi khuẩn đường ruột, nhiễm trùng huyết và bệnh bạch hầu. Trong khi đó, trà từ lá cây trứng cá lại làm tăng khả năng kháng viêm, giúp làm giảm viêm, sưng khớp và mô, giảm sốt.

Trái trứng cá là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào
Theo các nhà nghiên cứu, 1 gram quả trứng cá tương đương với 150 mg vitamin C. Loại vitamin này giúp ngăn ngừa các bệnh cảm cúm và cảm lạnh, có chất chống oxy hóa mạnh và thậm chí còn có tác dụng cải thiện một số loại bệnh tim mạch.

Làm giảm triệu chứng bệnh gout
Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau đớn do sự tích tụ acid uric trong hệ thống khớp của bạn, thường là do tiêu thụ quá nhiều một số loại thực phẩm và quá ít nước. Quả trứng cá không thể chữa khỏi bệnh nhưng ăn loại quả mọng này theo liều lượng 9-12 quả 3 lần mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các cơn đau khó chịu của Bệnh gout.

“Thuốc” giảm đau
Những người bị đau đầu dữ dội làm là do bị co thắt mạch máu. Trái trứng cá lại có tác dụng làm giãn mạch máu, nhờ đó máu có thể lưu thông bình thường trở lại và giảm cơn đau. Trà từ lá trứng cá cũng giúp ngăn chặn các tác động của tế bào thần kinh “gửi thông điệp” đau tới tủy sống và não làm bạn không còn nhiều cảm giác đau đớn.

Tốt cho người bệnh tiểu đường
Các nhà nghiên cứu đá chỉ ra rằng trái trứng cá có tác dụng giúp làm giảm lượng đường trong máu. Tiêu thụ trái trứng cá thường xuyên sẽ giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát tốt hơn lượng đường huyết và không còn quá lệ thuộc vào thuốc hay giảm liều lượng thuốc sử dụng mỗi ngày.

Chống oxy hóa mạnh
Quá trình oxy hóa là một quá trình hóa học trong cơ thể giải phóng các gốc tự do. Các gốc tự do gây hại này tạo thành chuỗi và là thủ phạm gây ung thư cùng một số bệnh khác. Chất chống oxy hóa có nhiều trong trái trứng cá như flavonoid và hợp chất phenolic sẽ tiêu diệt các gốc tự do khác nhau giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ngăn ngừa ung thư
Theo các nhà nghiên cứu, lá của cây trứng cá có đặc tính làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư. Lá trứng cá có khả năng chống ung thư rất lớn và có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai để điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Lá cây trứng cá có thể giúp ngăn chặn bệnh ung thư

Ngừa cao huyết áp, tốt cho tim mạch
Bệnh cao huyết áp có thể xảy ra với một số nguyên nhân như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn nhiều chất béo và có thể do di truyền. Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên có tác dụng làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

Trà trứng cá có chất chống oxy hóa đặc biệt ngăn ngừa các loại viêm có thể gây ra nhồi máu cơ tim hoặc đau tim. Vì các bộ phận của cơ tim có thể bị tổn thương vĩnh viễn do thiếu máu lưu thông trong cơn đau tim, nên sử dụng trà trứng cá là một lựa chọn hữu ích và rất dễ dàng để phòng bệnh tim mạch

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư