Bệnh gout – “bệnh của vua chúa” và những điều bạn nên biết

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout gây sưng, nóng, đỏ và đau dữ dội

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

Đánh bại bệnh gout: "Hạ sách" mới sử dụng thuốc

Những triệu chứng khi gout thành mạn tính

Các loại bệnh dễ bị nhầm với gout

- Bệnh giả gout

- Viêm khớp vẩy nến

- Viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân gây nên gout

Gout xảy ra do sự tích tụ acid uric dư thừa trong cơ thể. Acid uric dư thừa có thể tích tụ tại ổ khớp, gây sưng, nóng, đỏ và cứng khớp. Một số loại thực phẩm giàu purin và một vài loại thuốc tân dược gây gia tăng lượng acid uric trong máu.

Triệu chứng của gout

Người bệnh thường phải đối mặt với cuộc tấn công bất ngờ của gout. Những cơn đau do gout thường xảy ra vào ban đêm. Vùng da quanh khớp có thể bị đỏ, nóng và tím. Các cơn đau này sẽ ngừng sau 5 – 10 ngày hoặc kéo dài hơn. Nếu không điều trị sớm, gout có thể diễn biến với tần suất dày hơn và thời gian lâu hơn, gây phá hủy các khớp.

Tỷ lệ mắc bệnh

Bệnh gout có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người đàn ông từ 40 – 50 tuổi. Nam giới có nguy cơ bị gout gấp 9 lần phụ nữ. Một số phụ nữ thường bị gout khi mãn kinh.

Một số thông tin khác:

- Gout từng được coi là “bệnh của vua chúa” vì nguyên nhân gây bệnh là do các loại thực phẩm mà người giàu thường xuyên sử dụng.

- Gout liên quan trực tiếp đến các bệnh như béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và tăng lipid trong máu.

- Gout có tính di truyền, thường xảy ra đối với các thành viên trong gia đình.

- Yếu tố nguy cơ dẫn đến gout bao gồm: Tăng cân hoặc béo phì, uống rượu, bia, tăng huyết áp, suy giảm chức năng thận và suy giáp.

- Một số yếu tố khác có thể dẫn đến các cuộc tấn công của gout là: Uống một vài loại thuốc, mất nước, sốt, chấn thương và phẫu thuật.

Để gout không còn là nỗi lo

Người bị gout cần đặc biệt chú trọng đến việc điều trị bệnh để đề phòng những biến chứng nguy hiểm. Người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và phương pháp điều trị của các bác sỹ. Ngoài ra, nên bổ sung thêm các sản phẩm từ thiên nhiên giúp điều trị gout an toàn và hiệu quả. Sự kết hợp của các dược liệu như cao trạch tả, cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu, cao ba kích, cao hoàng bá... giúp hạ acid uric, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát là một sản phẩm rất hiệu quả đối với người mắc bệnh gout.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong – Gout không còn là nỗi lo!
TPCN Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. sản phẩm nên được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng. sản phẩm được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp