Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Nhân viên y tế tiêm vaccine COVID-19 - Ảnh: Suckhoedoisong.vn

Hà Nội tiếp nhận vaccine COVID-19, bắt đầu tiêm từ ngày 9/3

Việt Nam chính thức tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

Phản ứng phụ có thể xảy ra khi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Y tế tuần qua: Việt Nam tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế cho biết, hôm nay các điểm tiêm chủng ở Hải Dương, Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn tiếp tục tiêm vaccine COVID-19 theo kế hoạch. Đồng thời, Bộ mở rộng triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại Hà Nội và Gia Lai. Các tỉnh còn lại đang lập kế hoạch để tiêm chủng vaccine COVID-19 trong thời gian tới.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, ngày 9/3, Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Dự kiến có 30 nhân viên y tế đầu tiên sẽ được tiêm tại đây. Tiếp theo, sẽ có khoảng 300 cán bộ của CDC Hà Nội được tiêm vaccine COVID-19 và các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21. Đây là những trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn bệnh.

Trong đợt 1 tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vaccine. Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch chi tiết việc triển khai thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp nhận, phân bổ và sử dụng vaccine, đồng thời thực hiện việc rà soát, lập danh sách những đối tượng cần được tiêm vaccine trong đợt này. Cùng với đó, phối hợp các đơn vị bố trí điểm tiêm chủng vaccine COVID-19, giám sát việc triển khai tại các điểm tiêm, quản lý, theo dõi đối tượng sau tiêm chủng. Theo dự kiến, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vaccine từ ngày 9/3 đến ngày 18/3/2021.

337 người tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên chưa ghi nhận phản ứng bất thường

Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, hoạt động tiêm vaccine COVID-19 tại cả 4 điểm tiêm chủng trong ngày đầu tiên đều diễn ra an toàn. Đến nay, 100% số người được tiêm chưa ghi nhận phản ứng sau tiêm.

Trước đó, ngày 8/3, Việt Nam đã triển khai đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 đầu tiên tại 4 điểm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, Hải Dương.

Tổng cộng 377 người được tiêm vaccine COVID-19 đều là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 66 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiêm cho 104 người, tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 207 người.

Tổng ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch đến nay là 2.524, tổng số khỏi 1.920. Số tử vong do COVID-19 là 35. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 65 người xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần một, 57 người âm tính lần hai và 137 người âm tính lần ba.
Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội