Ngày Tết người bị gout cần chú ý những gì?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Ngày Tết bệnh nhân gout cần chú ý ngăn ngừa bệnh

Bệnh gout làm tăng nguy cơ rung nhĩ

Ăn cá sai cách cực kỳ có hại cho sức khỏe

Món ngon cho người bị gout không gây đau, không tái phát

4 loại thực phẩm và đồ uống bệnh nhân gout nên tránh

Chào bạn Văn Minh,

Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn chỉ mới 28 tuổi nhưng lại mắc bệnh gout. Vì vậy bạn cần phải kiểm soát chế độ ăn uống của mình để ngăn ngừa cơn gout cấp cũng như để tránh bệnh phát triển nặng hơn.

Trong trường hợp bạn đang bị tấn công bởi các cơn gout cấp thì bạn nên điều trị ngay bằng các thuốc giảm đau chống viêm đặc hiệu cho bệnh gout như colchicine trong 3-5 ngày đầu, sau đó dùng các biện pháp duy trì ổn định nồng độ acid uric máu để ngăn ngừa bệnh tái phát. Một trong những cách được ưu tiên sử dụng hiện nay là sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout, làm giảm nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa tái phát bệnh gout. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Hoàng Thống Phong. Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả kết hợp với các thành phần ba kích, hoàng bá, nhàu…giúp đào thải được nồng độ acid uric dư thừa ra ngoài, tăng cường chức năng thận, phòng tái phát các cơn gout cấp và không kèm theo tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cây trạch tả

Tuy nhiên, trong việc dùng thuốc điều trị đối với bệnh nhân gout cần được kiểm soát chặt chẽ và theo sự chỉ dẫn của bác sỹ, do đó bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra chỉ số acid uric của mình, tùy theo tình trạng của bạn mà các bác sĩ có hướng điều trị và dùng thuốc thích hợp với tình trạng của bạn nhé!

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng đối với người bệnh gout cũng vô cùng quan trọng. Như chúng ta đã biết bia rượu, các loại hải sản, thịt đỏ… là những thực phẩm chứa nhiều nhân purin - nguyên nhân gây bệnh gout. Đặc biệt vào những ngày tết, tiệc tùng nhiều khiến cho việc sử dụng rượu bia thiếu kiểm soát, bên cạnh đó, những món ăn truyền thống của người Việt trong dịp tết thường giàu chất béo, tinh bột, đạm… nên người bệnh gout khó có thể tránh khỏi các cơn gout cấp tấn công. Vì vậy, nếu như không thể từ chối được những buổi tiệc, hội họp trong những ngày Tết, thì bạn nên hạn chế và tránh uống rượu bia, nước ngọt (có thể thay thế bằng trà, nước trái cây), giò mỡ, thịt kho, bánh kẹo, mứt, các món chiên rán… Bạn nên uống nhiều nước (khoảng 2-3 lít nước/ngày), đặc biệt là nước khoáng kiềm (để tăng cường đào thải nồng độ acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể). Bạn nên ưu tiên những loại rau xanh, các loại thực phẩm giàu chất xơ để làm chậm quá trình hấp thu đạm, giảm sự chuyển hóa thành acid uric như: Cải xanh, dưa leo, cần tây, cải xoong, bí đỏ… và nên tăng cường vận động nhẹ nhàng.

Bệnh nhân gout nên uống nhiều nước hàng ngày

Bệnh gout là bệnh mạn tính và cần phải điều trị lâu dài. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và quyết tâm thực hiện chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để đón năm mới thật vui và sức khỏe dồi dào bên cạnh người thân và gia đình. Bạn cũng nên thường xuyên đến các cơ sở y tế để kiểm tra chỉ số acid uric máu của mình để có thể tầm soát được bệnh bạn nhé!

Chúc bạn sức khỏe! 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp