Nghệ tây kiểm soát cholesterol, hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch

Nghệ tây là một trong những gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch

Tầm soát cholesterol để bảo vệ trái tim

Giảm cholesterol với 10 siêu thực phẩm

TPCN từ vỏ hành tây giúp hạ huyết áp

7 cách để hạ huyết áp không dùng thuốc

Nghệ tây là một trong những gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, phụ nữ có thai có thể pha bột nghệ tây vào cốc sữa ấm để uống giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Nghệ tây còn rất giàu carotenoid, là một chất chống oxy hóa có đặc tính kháng viêm rất tốt, tồn tại ở dạng hợp chất carotenoid crocetin trong nghệ tây có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa sự tích tụ của nó tại thành động mạch. Do đó, tiêu thụ nghệ tây có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ đau tim và giữ cho chỉ số huyết áp được ổn định. Vì vậy, nghệ tây được coi như một loại thực phẩm tốt nhất có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Nghệ tây pha sữa rất tốt cho bà bầu

Cách sử dụng nghệ tây:

Bạn hãy pha một chút nghệ tây với một cốc sữa rồi uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm huyết áp và giữ cho cholesterol ở mức độ cho phép.

Bạn cũng có thể dùng nghệ tây để làm gia vị cho nhiều món ăn, đặc biệt là các món tráng miệng, không những làm tăng thêm hương vị, màu sắc cho món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý, sử dụng quá nhiều nghệ tây có thể gây độc cho cơ thể, do vậy không nên sử dụng quá 1,5gr nghệ tây/ngày.

Nghệ tây rất tốt cho sức khỏe nhưng giá của loại thực phẩm này khá đắt vì vậy có thể không phù hợp với điều kiện của một số gia đình. Bạn có thể thay thế việc sử dụng nghệ tây bằng một số loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tảo spirulina cũng có công dụng rất tốt giúp làm giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng