Nghi gây ung thư, đồ ăn nhanh vẫn nườm nượp khách

Xuất phát từ cảnh báo của Cơ quan Quản lý an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) về việc vừa phát hiện hóa chất có khả năng gây ung thư tên là acrylamide có trong bim bim, cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng cháy và một số loại thức ăn nhanh, Bộ Y tế đã đề nghị Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia triển khai lấy ngẫu nhiên 3 mẫu sản phẩm khoai tây chiên tại các cửa hàng thuộc hệ thống của KFC và 3 mẫu sản phẩm bim bim đang lưu thông trên thị trường.

Theo khảo sát tại một số địa điểm bán đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Hà Nội như KFC, Lotteria… , dù có thông tin trên, việc tiêu thụ đồ ăn bị cảnh báo có chất ung thư như khoai tây chiên dường như không bị ảnh hưởng. Tại cửa hàng Lotteria Đại Cồ Việt, lượng khách đến sử dụng các đồ ăn nhanh vẫn rất đông, đối tượng chủ yếu là những người trẻ tuổi, học sinh, sinh viên. Dù không tiết lộ về số lượng tiêu thụ hàng hóa mỗi ngày, nhưng một nhân viên Marketing của Lotteria khẳng định với PV: Chưa có gì ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ cũng như lượng khách hàng của hệ thống Lotteria. "Sản phẩm của Lotteria là an toàn", anh này tự tin nói.

Khoai tây chiên vẫn rất được ưa chuộng tại Lotteria

Bảo vệ tại KFC phố Huế cho hay, lượng khách đến cửa hàng ngày nào cũng rất đông, có những hôm có tới cả trăm xe máy, chật kín chỗ để và toát mồ hôi để trông xe.


KFC phố Huế (Hà Nội) khách vẫn đông

Không chỉ có các tiệm chuyên đồ ăn nhanh, ngay tại các nhà hàng, việc gọi món khoai tây chiên cũng không thể thiếu trong thực đơn của nhiều thực khách. Quản lý một nhà hàng thịt thú rừng ở Linh Đàm tiết lộ: Trung bình mỗi ngày, món khoai tây chiên tại nhà hàng cũng tiêu thụ được khoảng 30kg đã chiên. Ngoài ra, những đám cưới hỏi hay sinh nhật khách đặt món từ trước hầu như trong thực đơn đều có món khoai tây chiên ăn kèm với thịt bò sốt.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn