Nói không với “chán việc” sau kỳ nghỉ Tết

Hãy tìm kiếm những câu chuyện liên quan đến công việc để trao đổi với bạn bè

Ở nơi không có ngày nghỉ Tết

Ba ngày đầu nghỉ Tết: 84 người chết vì tai nạn giao thông

Lịch nghỉ Tết 2015: Học sinh được nghỉ ít hơn năm ngoái

Những bệnh hay gặp sau kỳ nghỉ tết

Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

Ngày Tết, mọi người thường tự thưởng cho mình những buổi tiệc tùng về khuya, những bữa sáng “ngủ nướng” thêm vài tiếng... Những việc làm trên đã làm đồng hồ sinh học trong cơ thể thay đổi. Vì vậy, trước ngày đi làm, hãy thay đổi thói quen trên bằng cách dậy sớm, tập thể dục và làm những việc cá nhân để sẵn sàng cho ngày làm việc hiệu quả. 

Bắt đầu từ công việc đơn giản

Đừng quá lười nhưng cũng đừng siêng đột xuất, hãy “làm nóng” bản thân bằng những công việc nhẹ nhàng mà hứng thú để cơ thể thích nghi dần. Đối với sinh viên, học sinh nên xem lại bài vở, ôn lại kiến thức để tránh tình trạng lơ mơ khi vào lớp sau Tết. Với những ai đã đi làm thì hãy dành chút thời gian bắt đầu những công việc mà bạn cảm thấy dễ dàng hoàn thành.

Lên danh sách những công việc quan trọng

Để hoàn thành tốt nhất công việc trong năm mới, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ công việc cụ thể dự kiến thực hiện trong mỗi tuần, mỗi tháng, thậm chí là mỗi ngày. Hãy sắp xếp những công việc đó thành một bản kế hoạch làm việc hoàn chỉnh.

Nên đặt kế hoạch làm việc trên bàn làm việc và luôn nhắc nhở bản thân mình đã làm được gì và chưa làm được gì, cần chuẩn bị những gì cho công việc sắp tới. Đưa ra kế hoạch cụ thể mỗi người sẽ nhìn được bao quát toàn bộ những công việc, kế hoạch bạn sẽ thực hiện trong năm nay.

Thay đổi chủ đề khi nói chuyện với bạn bè

Nếu trước Tết, mọi người rôm rả bàn tán về chuyện phượt, những kế hoạch du xuân thì sau Tết, hãy tạm thời gác lại những chủ đề “ăn chơi” đó lại, tìm kiếm những chuyện liên quan đến công việc, học tập để trao đổi. Điều này giúp "khuấy động" lại không khí, giúp nhanh chóng tự cân bằng và lấy lại hứng thú làm việc, học tập.

Sau Tết, việc lấy lại thăng bằng trong học tập và sinh hoạt không phải là chuyện dễ dàng nhưng nếu tự giác ý thức và chủ động thích nghi, không nuông chiều bản thân thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ thôi.

Đảm bảo chế độ ăn uống

Thực phẩm ngày Tết thường nhiều thịt, thức ăn nhiều chất khó tiêu… khiến dạ dày chịu nhiều áp lực. Do đó khi ra Tết nên chọn các món ăn đủ chất đặc biệt là nhiều chất xơ dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây,… hạn chế ăn các món ăn nhiều chất béo. Nên ăn đúng giờ và nói không với các loại đồ uống có cồn, gaz và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội