Nghi vấn TPCN Genki 9 là giả nguồn gốc xuất xứ


Sản phẩm được quảng cáo sai quy định - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Trong số này có sản phẩm Genki 9, có công bố trên nhãn là sản xuất tại Nhật Bản nhưng mã vạch trên sản phẩm lại là 8936069320235, trong đó ba số đầu của mã vạch này (893) là mã quốc gia của VN.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, qua kiểm tra tại Công ty cổ phần Thế giới khoa học và tự nhiên, nơi đăng ký với Cục An toàn thực phẩm là nhà nhập khẩu sản phẩm Genki 9, cho thấy công ty có vi phạm về ghi nhãn sản phẩm và công bố tác dụng sản phẩm (tăng cường nội tiết tố nam, hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, hỗ trợ sinh lý cho người bị tiểu đường và cao huyết áp...) không đúng với công bố tại cục. Thanh tra Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 17 triệu đồng, yêu cầu dừng lưu thông sản phẩm, sửa lại nhãn và tờ rơi quảng cáo trước khi lưu thông trở lại.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục phát hiện tờ rơi quảng cáo sản phẩm này chưa chỉnh sửa nội dung, ngoài Genki 9 còn có hai sản phẩm khác cùng của công ty này nhập khẩu và phân phối (Genki 6 cho nữ giới và sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp) cũng vi phạm về quảng cáo so với hồ sơ công bố tại cục. Cục An toàn thực phẩm yêu cầu hoàn tất sửa chữa tờ rơi quảng cáo, nhãn sản phẩm đến hạn chót là đầu tháng 6. Riêng nghi vấn xuất xứ một đằng mã vạch một nẻo, ông Phong cho biết cơ quan quản lý thị trường đang làm rõ và sẽ công bố trong thời gian tới.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng