Uống trà đen giúp giảm nguy cơ tử vong?

Uống trà đen có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà đen giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường?

Thường xuyên uống trà, rượu vang đỏ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer?

Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Vì sao uống trà đen có thể giúp giảm cân?

Nhóm nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Anh đã phân tích dữ liệu từ Ngân hàng Sinh học nước này, 85% trong số 500.000 đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi từ 40-69 trong đó nói họ thường xuyên uống trà. 89% trong 500.000 người này uống trà đen. Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2006-2010 và theo dõi kết quả trong hơn một thập kỷ.

Fernando Rodriguez Artalejo, giáo sư Y tế dự phòng và Sức khỏe cộng đồng tại Trường đại học Autonomous University Of Madrid (Tây Ban Nha), gọi nghiên cứu này là "một bước tiến đáng kể".

"Báo cáo cho thấy việc thường xuyên uống trà đen (loại trà được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu) có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong, đặc biệt là tử vong do bệnh tim mạch ở người trung niên, chủ yếu người da trắng và người trưởng thành", giáo sư Artalejo cho hay.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dù họ có pha thêm đường, sữa hay uống trà ở mọi nhiệt độ thì những người uống 2 tách trà đen trở lên có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 9-13% so với những người không uống. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa đây là cách uống trà lành mạnh nhất. T.S Maki Inoue-Choi, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NIH), trưởng nhóm nghiên cứu cho biết các chuyên gia sức khoẻ đặc biệt khyến khích bạn hạn chế sử dụng đường và các chất béo bão hoà như sữa khi uống trà.

Trước đó vào tháng 11/2021, tờ Guardian từng dẫn một nghiên cứu lớn cho biết uống trà hoặc cà phê có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và sa sút trí tuệ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Thiên Tân (Trung Quốc) phát hiện người uống 2-3 tách cà phê hoặc 3-5 tách trà mỗi ngày, hoặc uống 4-6 tách cả hai loại, có nguy cơ đột quỵ hoặc sa sút trí tuệ thấp nhất. Những người uống 2-3 tách cà phê và 2-3 tách trà mỗi ngày giảm nguy cơ đột quỵ tới 32%.

 
Lê Tuyết (Theo the Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất