Vì sao uống trà đen có thể giúp giảm cân?

Uống trà đen có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn

Video: Những lợi ích tuyệt vời của trà đen mà bạn chưa biết!

5 loại trà đen tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không biết

7 lý do để bạn nên bắt đầu uống trà đen

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

Dưới đây là những lý do vì sao uống trà đen có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn:

1. Cải thiện tiêu hóa

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu, uống trà đen có thể giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột phát triển, tăng cường tiêu hóa, nhờ đó góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể và hỗ trợ giảm cân. Các nhà khoa học nói rằng, cơ chế này tương tự như khi uống trà xanh, và các bằng chứng trong phòng thí nghiệm đều cho thấy nó thực sự có hiệu quả trong việc giảm trọng lượng cho những con chuột trong phòng thí nghiệm.

2. Giảm mức chất béo trung tính

Trà đen rất giàu flavonoids - chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn tình trạng béo phì do viêm và giúp giữ mức chất béo trung tính, chất béo nội tạng ở mức thấp hơn.

3. Trà đen có hàm lượng calorie thấp

Lượng calorie trong trà đen là rất thấp, gần như không đáng kể, chỉ khoảng 2 calorie/1 cốc. Bên cạnh đó, đồ uống này cũng không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, vì vậy nó có thể là một trong những lựa chọn phù hợp để thay thế cho các loại đồ uống khác giàu calorie hơn cho những người muốn giảm cân.

Lưu ý: Mặc dù có những lợi ích đối với việc giảm cân, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều, trà đen cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Bởi, trong trà đen có hàm lượng caffein rất cao, vì vậy, nếu uống quá nhiều nó có thể gây mất nước. Bên cạnh đó, trà đen cũng có chứa tanin, một hợp chất polyphenol có trong thực vật có thể gây rối loạn dạ dày, gây buồn nôn và nôn nếu được tiêu thụ quá mức.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp