Ngoại hình tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Quan sát bằng mắt thường giúp bạn phát hiện một số vấn đề liên quan đến sức khỏe

Victoria Beckham tiết lộ chế độ ăn để luôn xinh đẹp và quyến rũ

Victoria Beckham tiết lộ chế độ ăn để luôn xinh đẹp và quyến rũ

Google search: Công cụ "tiết lộ" tình trạng sức khỏe quốc gia

Ngoại hình tiết lộ khả năng "yêu" của nam giới

1. Lông xuất hiện dày ở mặt, cằm, ngực và lưng: Nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Nếu bạn phát hiện tự dưng lông xuất hiện dày ở má, cằm, ngực và lưng, điều này có thể là do sự gia tăng quá mức nồng độ hormone nam, một triệu chứng rất phổ biến của rối loạn nội tiết PCOS có thể làm tăng nguy cơ vô sinh và bệnh đái tháo đường.

Thuốc ngừa thai và thay đổi lối sống như làm giảm trọng lượng dư thừa có thể làm giảm triệu chứng. Các bác sỹ có thể sẽ kê đơn thuốc steroid giúp khắc phục sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc một loại kem ức chế sự tăng trưởng lông tóc trên khuôn mặt. Ngoài ra, một lựa chọn khác là đến gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn về việc loại bỏ lông bằng tia laser.

2. Móng tay giòn và mềm: Móng tay của bạn đang bị nhiễm nấm, ký sinh trùng

Khi ký sinh trùng ẩn náu ở móng tay, chúng sẽ làm móng tay của bạn sẽ trở nên yếu và dễ gãy. Trong trường hợp này, bạn cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn và hạn chế tiếp xúc với độ ẩm bằng cách đeo găng tay để làm các món ăn.

3. Xuất hiện miếng vá màu đỏ có vảy trên da: Triệu chứng của bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một rối loạn tự miễn dịch có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và được liên kết với chứng viêm. Các tổn thương thường xuất hiện trên da đầu, khuỷu tay và đầu gối. Theo một nghiên cứu vào năm ngoái đến từ Trường Y khoa Stanford (Mỹ), bệnh vẩy nến cũng được liên kết với bệnh tim mạch. May mắn thay, nguy cơ đau tim chỉ tăng lên khi bạn trì hoãn điều trị làm tình trạng vẩy nến trở nên nghiêm trọng.

4. Xuất hiện mụn dai dẳng: Mất cân bằng hormone

Mụn không chỉ xuất hiện ở đối tượng thanh thiếu niên và trẻ em. Nó cũng có thể tái phát trong thời gian mãn kinh. Khi mức độ estrogen và progesterone giảm, nồng độ testosterone sẽ tăng lên gây nên sự đột biến sản xuất dầu của cơ thể làm lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn.

5. Da trở nên khô, nổi đốm đỏ: Thiếu hụt omega-3

Khi chúng ta già đi, các tuyến bã nhờn sản sinh ít dầu bôi trơn da. Acid béo omega-3 giúp giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh vì nó bảo vệ làn da không bị khô do phát triển chứng viêm. Nếu bạn thiếu hụt omega-3, làn da của bạn có thể trở nên ngứa và nổi đốm. Trong trường hợp này, nên ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 như quả óc chó, hạt lanh và các loại cá nước lạnh. Ngoài ra, bạn có thể xem xét việc bổ sung dầu cá để tăng cường omega-3 cho cơ thể.

6. Tóc trở nên thưa: Biểu hiện của suy tuyến giáp

Khi tuyến giáp hoạt động kém, các nang tóc của bạn sẽ tự động đi vào chế độ nghỉ ngơi, tóc sẽ rụng dần và trở nên thưa thớt. Nguyên nhân gây ra tình trạng có thể là do nồng độ estrogen thấp. TS Markus Ramsey cho biết, nếu bạn vừa sinh em bé, không nên băn khoăn hay lo lắng khi tóc trở nên thưa vì đây là giai đoạn cơ thể bị suy giảm estrogen tự nhiên. Số lượng và khối lượng tóc của bạn sẽ trở lại bình thường sau khi em bé được sáu tháng tuổi.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp