Victoria Beckham tiết lộ chế độ ăn để luôn xinh đẹp và quyến rũ

Bà Beck chọn chế độ ăn Alkaline để giảm cân mà vẫn luôn khỏe

5 bí kíp để có vòng eo con kiến của siêu mẫu Hà Anh

Ca sỹ Hải Băng chia sẻ bí quyết giảm cân khoa học

5 lưu ý “vàng” giúp giảm giảm cân hiệu quả

Top 5 thực phẩm tốt nhất cho da sáng, eo thon

Chế độ ăn Alkaline là gì?

Alkaline là chế độ ăn giàu tính kiềm. Không chỉ bà Beck mà các ngôi sao Hollywood khác cũng ưa thích chế độ ăn này. Vì sao vậy?

Chế độ ăn uống có tính kiềm sẽ giúp bạn duy trì độ pH trong cơ thể tối ưu, bằng cách khuyến khích bạn ăn các thực phẩm có tính kiềm, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có tính acid – không tốt cho hệ tuần hoàn, tiêu hóa và sắc đẹp.

Hơn thế nữa, những người lựa chọn chế độ ăn uống này cho rằng Alkaline sẽ giúp xương và cơ bắp luôn khỏe mạnh, giảm cân, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, ung thư, đái tháo đường type 2, cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như trí nhớ.

Chế độ ăn Alkaline là ăn những gì?

Theo chế độ ăn uống này, thực đơn hàng ngày của bạn sẽ bao gồm: Trái cây, rau củ tươi, đậu nành, các loại hạt, hạn chế thịt đỏ và tinh bột, tránh các thực phẩm chế biến sẵn.

Những người ăn theo phương pháp Alkaline thường áp dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% lượng thực phẩm là trái cây và rau củ, 20% còn lại là các loại đạm thực vật (đậu nành, đậu hũ, các loại hạt) và tinh bột nguyên cám. Tất cả các loại thịt, trứng, sữa đều bị loại bỏ khỏi khẩu phần hàng ngày.

Lưu ý: Việc loại bỏ nhiều nhóm thực phẩm trong thời gian dài có thể gây ra sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Để đảm bảo sức khỏe, có thể bạn sẽ cần bổ sung thêm thực phẩm chức năng.
Vân Anh H+ (Theo healthmeup.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp