Bị ngoại tâm thu có trì hoãn đốt điện tim được không?

Đốt điện tim có thể giúp giảm tần suất cơn ngoại tâm thu

Người bệnh ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Ngoại tâm thu thất có đáng lo không và điều trị thế nào?

Hở van 2 lá, rối loạn nhịp tim nên điều trị thế nào?

Rung nhĩ: Triệt đốt rối loạn nhịp nhưng tim vẫn đập nhanh phải làm sao?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, trường hợp của bạn khá khó tư vấn cụ thể vì bác sĩ điều trị đã chỉ định khá rõ ràng. Theo đó, hiện bạn đã điều trị phải 1, 2 năm nay rồi nhưng vẫn không hết được ngoại tâm thu, vẫn gặp phải các triệu chứng khó chịu.

Nếu cứ để bệnh tiếp diễn, kéo dài như vậy có thể gây ra tình trạng mất đồng bộ của trái tim, dẫn tới suy tim, đặc biệt nếu bạn bị ngoại tâm thu thất. 

 

Về việc có thể trì hoãn đốt điện tim được bao lâu cũng khá khó nói chính xác. Trên thực tế, các chuyên gia cũng không có khuyến cáo nào về việc người bệnh ngoại tâm thu có triệu chứng rồi có thể trì hoãn phẫu thuật được bao lâu. Chúng tôi thường chỉ đưa ra chỉ định đốt điện tim càng sớm càng tốt.

Trong trường hợp bạn chưa đủ điều kiện để đốt điện tim ngay, hãy thẳng thắn trao đổi lại với bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho bạn. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của bạn mà bác sĩ có thể tư vấn xem có thể trì hoãn phẫu thuật được bao lâu.

Về câu hỏi “đốt điện tim xong có khỏi ngoại tâm thu được không”, câu trả lời là có thể khỏi được khoảng 95%. 5% còn lại là những trường hợp ngoại tâm thu có thể tái phát. Nguyên nhân tái phát có thể do chưa đốt hết ổ ngoại tâm thu cũ, hoặc do người bệnh sau khi đốt điện xong lại xuất hiện thêm ổ ngoại tâm thu mới. Dù vậy, tỉ lệ khỏi hoàn toàn vẫn khá cao nên bạn có thể yên tâm.

Thêm một lời khuyên nữa là ngay cả sau khi đã đốt điện tim, bạn vẫn cần duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm cả chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn để giảm căng thẳng, lo âu. Nếu có điều kiện, bạn có thể tham khảo dùng thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh rối loạn nhịp tim. Một số thảo dược ví dụ như khổ sâm đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim cho người bệnh ngoại tâm thu. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ tốt cho cả người chưa đốt điện hoặc đã thực hiện can thiệp này.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh từ Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị