Bị ngoại tâm thu, khi nào cần can thiệp đốt điện tim?

Đốt điện tim là biện pháp điều trị ngoại tâm thu khá phổ biến

Ngoại tâm thu thất có đáng lo không và điều trị thế nào?

Hở van 2 lá, rối loạn nhịp tim nên điều trị thế nào?

Rung nhĩ: Triệt đốt rối loạn nhịp nhưng tim vẫn đập nhanh phải làm sao?

Các phương pháp điều trị ngoại tâm thu hiệu quả hiện nay

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trong trường hợp ngoại tâm thu ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây ra các triệu chứng khó chịu như khiến người bệnh cảm thấy hồi hộp, hụt hẫng ở tim; Cảm thấy khó chịu, thấy nghẹn ở cổ họng; Thấy khó thở… thì người bệnh sẽ buộc phải dùng thuốc để điều trị ngoại tâm thu.

Thông thường, các bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh dùng thuốc trong khoảng thời gian từ 1 - 3 tháng. Sau khoảng thời gian đó, người bệnh sẽ phải đi khám lại để được bác sĩ đo điện tâm đồ, đo Holter điện tâm đồ để đánh giá tần suất các cơn ngoại tâm thu xuất hiện.

 

Các bác sĩ sẽ so sánh xem tình trạng bệnh của bạn tháng này và tháng trước có khác nhau không, tần suất cơn ngoại tâm thu có giảm dần không… Điều này sẽ giúp các bác sĩ đánh giá, xác định xem việc dùng thuốc có hiệu quả hay không.

Trong trường hợp bạn dùng thuốc 3 tháng liền nhưng không có hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định cho bạn thăm dò sinh lý và điều trị bằng sóng radio frequency (RF), hay điều trị bằng sóng năng lượng có tần số radio để đốt, triệt phá ổ phát ngoại tâm thu trong tim.

Thêm một lời khuyên nữa là đốt điện tim không chữa khỏi hoàn toàn bệnh ngoại tâm thu. Sau khi đốt điện, bạn vẫn có nguy cơ tái phát trở lại. Do đó, dù có phải thực hiện phương pháp này hay không, bạn vẫn cần duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm cả chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn, giảm căng thẳng, lo âu để ngăn bệnh tiến triển nặng hoặc tái phát.

Nếu có điều kiện, bạn có thể tham khảo dùng thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh rối loạn nhịp tim. Một số thảo dược ví dụ như khổ sâm đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim cho người bệnh ngoại tâm thu. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ tốt cho cả người chưa đốt điện hoặc đã thực hiện can thiệp này.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh từ Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị