Ngoại tâm thu thất có đáng lo không và điều trị thế nào?

Ngoại tâm thu thất là một dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Các phương pháp điều trị ngoại tâm thu hiệu quả hiện nay

Ngoại tâm thu dạng nào nguy hiểm nhất?

Chuyên gia giải đáp những nguyên nhân gây ngoại tâm thu

Phụ nữ cũng có nguy cơ cao bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Bác sĩ Nguyễn Nam Thanh, Viện Tim mạch Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 giải đáp:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu thất là dạng rối loạn nhịp khiến tim bỏ một vài nhịp, thay vì đập đều đặn như bình thường. Trường hợp nhẹ thì ít rủi ro, nhưng những trường hợp nặng (chùm, đa ổ) thì sẽ có thể diễn biến thành cơn nhịp nhanh kịch phát nguy hiểm.

Hiện tại, nếu bác sĩ chưa chẩn đoán rõ mức độ ngoại tâm thu, bạn nên làm thêm điện tim kéo dài D2 (hoặc đo Holter điện tâm đồ 24 giờ) và siêu âm tim. Các phương pháp này sẽ giúp xác định chính xác mức độ bệnh, từ đó có phương án điều trị phù hợp.

 

Tùy theo mức độ bệnh mà cách điều trị ngoại tâm thu thất cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn bị loạn nhịp ngoại tâm thu thất nhưng không có bệnh tim, cũng không có triệu chứng thì không cần điều trị mà chỉ cần thay đổi lối sống, dùng thảo dược hỗ trợ, nếu không hiệu quả mới cần xem xét dùng thuốc.

Nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy một số loại thảo dược như khổ sâm, hoàng đằng có khả năng làm giảm tính kích thích cơ tim, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ngoại tâm thu thất. Do đó, đây cũng là một lựa chọn hỗ trợ tốt cho bạn.

Trường hợp cơn ngoại tâm thu xảy ra với tần suất nhiều, kèm theo các rối loạn nhịp tim hoặc bệnh tim mạch khác, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc, thay đổi lối sống, đốt điện tim, cấy máy khử rung tim....

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị