Tim đập nhanh 100 nhịp/phút kèm hở van 3 lá 1/4 điều trị thế nào?

Hở van tim 3 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ, có thể chưa cần dùng thuốc điều trị

Hở van 2 lá, rối loạn nhịp tim nên điều trị thế nào?

Rung nhĩ: Triệt đốt rối loạn nhịp nhưng tim vẫn đập nhanh phải làm sao?

Các phương pháp điều trị ngoại tâm thu hiệu quả hiện nay

Ngoại tâm thu dạng nào nguy hiểm nhất?

BS. Nguyễn Nam Thanh, Viện Tim mạch Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 giải đáp:

Chào bạn!

Nếu chỉ hở van 3 lá 1/4 thì đây là mức độ nhẹ, chưa cần dùng thuốc điều trị. Còn tình trạng nhịp tim nhanh có kèm đau thắt ngực như bạn mô tả thì cần làm thêm điện tim Holter 24h để kiểm tra thêm, do có thể hiện tại đo điện tâm đồ (ECG) chưa bắt được cơn nhịp nhanh. Sau khi đo điện tim 24h và biết chính xác dạng rối loạn nhịp thì bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc điều trị phù hợp hơn cho bạn.

 

Về thảo dược hỗ trợ điều trị tim mạch, bạn có thể dùng thêm nhưng đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, không thay thế được thuốc Tây. Nếu bạn dùng thuốc Tây y mà tình trạng rối loạn nhịp không đỡ thì cần tái khám và phản ánh lại với bác sĩ để được thay đổi thuốc điều trị cho bạn.

Về các thảo dược chuyên cho rối loạn nhịp, bạn có thể tham khảo những thảo dược có nghiên cứu như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng. Khổ sâm đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ chống loạn nhịp tim, còn đan sâm, hoàng đằng có thể hỗ trợ kiểm soát tình trạng hở van tim.

Chúc bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh từ thảo dược Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị