Mẹo giúp bạn ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

Tắm nước lạnh trước khi đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Nói lời tạm biệt với chứng ngủ ngáy

Ngủ ngáy khi mang bầu có đáng lo?

Cách ngủ ngon hơn và sâu hơn tuổi tiền mãn kinh

Người cao tuổi làm gì để ngủ dễ hơn?

Sử dụng ga trải giường bằng chất liệu cotton

Những tấm ga trải giường có chất liệu tương đối dày và sẫm màu sẽ khiến bạn có cảm giác không thoải mái trong không gian nghỉ ngơi của mình. Những loại vải như nilon, lụa hay sợi polyester sẽ khiến nhiệt độ trong cơ thể tăng cao hơn do chúng có khả năng hút ẩm kém. Vì vậy, bạn nên chọn những kiểu ga trải giường có màu sáng và được may từ vải cotton trong mùa hè để có thể ngủ ngon hơn. 

Mở tất cả cửa sổ trong phòng

Nếu khu vực của bạn an toàn, bạn nên mở cửa sổ khi ngủ. Nhiệt độ ban đêm thấp hơn ban ngày, do đó mở cửa sổ sẽ giúp không khí nóng trong phòng thoát ra ngoài và mang lại cảm giác mát mẻ. Hơn thế nữa, không khí được lưu thông trong phòng và lấy đi khí nóng thoát ra từ quạt cũng như cơ thể bạn giúp làm giảm nhiệt độ phòng. Khí lạnh thoát ra từ đá được thổi bằng quạt tương tự với cơ chế vận hành của máy lạnh sẽ giúp căn phòng mát hơn. Lưu ý sử dụng lượng đá vừa đủ để bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng.

Tắt hết những thiết bị phát ra nguồn nhiệt

Máy tính xách tay, máy tính để bàn và thậm chí là tivi đều có khả năng phát ra nhiệt lượng khiến cho nhiệt độ trong nhà của bạn tăng cao hơn. Tốt nhất là bạn nên tắt hết mọi thiết bị chiếu sáng và những thứ có thể phát ra nhiệt năng trước giờ đi ngủ để không khí trong nhà dịu mát một cách tự nhiên.

Mặc quần áo thoáng mát

Những bộ đồ mặc nhà ôm sát vào cơ thể hay được làm từ chất liệu nilon luôn khiến chúng ta có cảm giác bức bối hơn khi thời tiết quá nóng do chúng không thoáng khí. Để có được những giấc ngủ ngon, hãy chọn những bộ trang phục rộng rãi và cũng đừng quên chú ý đến chất liệu của chúng.

Rửa chân với nước mát

Máu có xu hướng chảy về chân nhiều hơn khi thân nhiệt tăng cao, điều này khiến chân bạn cảm thấy nóng hơn. Rửa chân bằng nước lạnh trước khi đi ngủ sẽ giúp làm mát và giảm nhiệt độ cơ thể. 

Tránh thực phẩm cay

Trong vòng một tiếng trước khi đi ngủ, bạn không nên dùng một số thức ăn và đồ uống cay, nóng như cà phê, rượu, snack cay hay cà ri. Thay vào đó, hãy thử các loại thực phẩm có tính mát như dưa leo, dưa hấu hay sữa lạnh. Uống một lượng nước vừa đủ trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn giúp cơ thể tuần hoàn tốt hơn trong suốt giấc ngủ.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp