Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ suy thận

Ngáy là một trong những triệu chứng của hội chứng ngưng thở khi ngủ

Ăn low-carb: Vừa "thiểu năng", vừa suy thận

Thực phẩm chức năng gây suy giảm chức năng thận?

Thay đổi lối sống, ngăn ngừa suy thận

Những nguyên nhân và cách điều trị suy thận

Ngưng thở khi ngủ có làm tăng nguy cơ suy thận?

Hội chứng ngưng thở khi ngủ là rối loạn đặc trưng bởi sự ngưng thở hoàn toàn khoảng 10 - 30 giây trong khi ngủ, xảy ra khoảng 30 lần/đêm dẫn đến hiện tượng thiếu oxy trong máu.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y khoa Respirology, chỉ ra rằng: Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh suy thận. Đây là một trong những yếu tố gây bệnh tương đương với tăng huyết áp.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin từ Dữ liệu Nghiên cứu Bảo hiểm Y tế Quốc gia của Đài Loan từ năm 2000 đến năm 2010 trên 43.434 người, trong đó có 8687 người mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ. Theo đó, sau khi điều chỉnh các yếu tố nhân khẩu học và lâm sàng, người ta nhận thấy rằng, nguy cơ mắc bệnh suy thận ở những người bị ngưng thở khi ngủ cao hơn 58% so với những người bình thường.

Người bị ngưng thở khi ngủ có nguy cơ cao mắc bệnh thận

Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng gì đặc trưng cho tới khi đã tiến triển ở giai đoạn nặng, do đó, những người có nguy cơ mắc bệnh thận cần được kiểm tra thường xuyên. Nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, người bệnh suy thận có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh thận mạn tính. Chính vì vậy, những người bị ngưng thở khi ngủ cũng nên đi kiểm tra chức năng thận định kỳ để được chẩn đoán và điều trị sớm nếu mắc bệnh.

Cách phòng ngừa và điều trị suy thận như thế nào? 

Ở Việt Nam hiện nay, có khoảng 6 triệu người mắc bệnh suy thận, chiếm gần 6,73% dân số. Trên thực tế, tỷ lệ này còn có thể cao hơn và có xu hướng ngày càng gia tăng.

Để dự phòng và hỗ trợ điều trị suy thận, người bệnh nên tuân theo sự hướng dẫn của các bác sỹ chuyên khoa, đồng thời, sử dụng thêm thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình như sản phẩm có những thành phần thảo dược như dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ… Đây đều là những thảo dược quý giúp tăng cường sức khỏe; Cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận; Ngăn ngừa sự phá hủy của thận và làm chậm tiến trình suy thận.

Để phòng ngừa suy thận cũng như điều trị suy thận đạt hiệu quả tốt, bên cạnh việc thực hiện theo liệu trình điều trị của các bác sĩ, mỗi người bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chứa cây dành dành sẽ là một gợi ý tuyệt vời để đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

Hoài Thương H+

thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Hy vọng mới cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu