Người bệnh đái tháo đường bị tê bì chân tay có nguy hiểm không?

Tê bì chân tay do đái tháo đường mặc dù không nguy hiểm nhưng nó cảnh báo sự tiến triển xấu của bệnh.

Đường huyết ổn định dưới 7 mmol/l có bị biến chứng đái tháo đường không?

Lá xoài và những tác dụng với người bệnh đái tháo đường

6 thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng, duy trì cân nặng ổn định

8 dấu hiệu cho thấy đường huyết của bạn đang không ổn định

Trả lời:

Chào bác,

Người bệnh đái tháo đường rất hay gặp biến chứng thần kinh ngoại biên, gây ra cảm giác tê bì, kiến bò ở bàn tay, cánh tay, cảm giác như là "đeo găng tay". Bác bị đái tháo đường hơn 1 năm nên cũng có thể hiện tượng tê bì này là biến chứng đái tháo đường.

Tê bì chân tay do đái tháo đường mặc dù không nguy hiểm nhưng nó cảnh báo sự tiến triển xấu của bệnh. Nếu bác không kịp thời kiểm soát tốt đường huyết thì biến chứng thần kinh sẽ tăng nặng và dẫn đến mất cảm giác, dễ nhiễm trùng, vết thương vết loét lâu lành, cắt cụt chi... gây nguy hiểm đến tính mạng.

Để kiểm soát tốt đường huyết, bác hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện của mình sao cho thật hợp lý. Đặc biệt, khi những biến chứng sớm như tê cánh tay xuất hiện, tốt nhất là bác cần kết hợp sử dụng thảo dược thiên nhiên để đường huyết ổn định hơn. Có một số thảo dược đã được khoa học chứng minh về tác dụng đối với người đái tháo đường như: lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá, bác nên tham khảo để sử dụng.

Đường huyết ổn định là yếu tố quyết định đến việc giảm các triệu chứng tê bì mà bác đang gặp phải. Thỉnh thoảng, bác cũng nên tự xoa bóp cánh tay để cải thiện lưu thông máu và giảm tê bì.

Chúc bác nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường
Sản phẩm Glutex với thành phần chính là lá Xoài Ấn Độ, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch
TPBVSK Glutex sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị