Người bệnh đái tháo đường có nên ăn nho không?

Người bệnh đái tháo đường có nên kiêng ăn quả ngọt như nho?

Đường huyết 8mmol/l có phải đã mắc đái tháo đường?

Giá trị đường huyết 7mmol/l bị đái tháo đường chưa?

Đường huyết khi mang thai bao nhiêu là bình thường?

Bị đái tháo đường có cần phải kiểm tra đường huyết hàng ngày?

Những người mắc bệnh đái tháo đường thường có xu hướng tránh ăn tất cả các thực phẩm có vị ngọt, chẳng hạn như quả chín vì sợ tăng đường huyết. Tuy nhiên, thực tế là chất béo còn có hại hơn đường rất nhiều. Chất béo chính là nguyên nhân gây ra các mảng vữa xơ động mạch - tình trạng thường gặp ở người bệnh đái tháo đường có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim. Do đó, bên cạnh việc hạn chế ăn đồ ngọt, người bệnh đái tháo đường cần tránh ăn nhiều chất béo.

Quay trở lại với câu hỏi của bạn: "Người bệnh đái tháo đường có được ăn nho không?", câu trả lời là "Có, nhưng không nhiều". Thực chất là lượng đường trong mỗi quả nho không quá cao, 100gr nho đỏ (khoảng 10 quả) có chứa 16gr đường. Tuy nhiên, với một người thích ăn nho như bố của bạn thì mỗi ngày có thể ăn tới vài chùm nho, lượng đường đưa vào cơ thể sẽ rất lớn. 

Bố bạn có thể ăn nho, nhưng cần hạn chế, chỉ nên ăn khoảng 10 quả trong mỗi lần và chia thành nhiều lần ăn trong ngày.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Nhóm Bác sỹ NetDoctor (Anh).

**Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân.

Thông tin thêm cho bạn: Trên thực tế người bệnh tiểu đường không cần áp dụng một chế độ ăn quá khắt khe, họ có thể ăn tất cả những gì mà họ thích, nhưng cần ăn uống khoa học và có kiểm soát. Tuy nhiên để toàn diện hơn trong việc phòng ngừa biến chứng, ngoài việc nên ăn gì, không nên ăn gì, cũng như dùng thuốc theo đúng chỉ định, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm có chứa những hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Nhàu, Câu kỳ tử, Hoài sơn để tăng cường chức năng tuyến tụy, giảm đề kháng insulin, từ đó giúp ổn định đường huyết tự nhiên và bền vững. Đồng thời giúp ngăn ngừa biến chứng do bệnh đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị