Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để giữ sức khỏe trong dịch Covid-19?

Người bệnh đái tháo đường có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm nếu mắc Covid-19

Hạ đường huyết ở người bệnh đái tháo đường nguy hiểm thế nào?

Những điều bạn cần biết về biến chứng phù hoàng điểm do đái tháo đường

10 thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn trong những ngày trời lạnh

6 bài tập giúp kiểm soát biến chứng đái tháo đường hiệu quả

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo rằng, những người cao tuổi, người có bệnh nền (như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh phổi, ung thư hoặc đái tháo đường) sẽ có nguy cơ chuyển biến nghiêm trọng hơn nếu mắc Covid-19.

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ biến chứng, tử vong cao hơn nếu mắc Covid-19

Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ), người bệnh đái tháo đường mắc Covid-19 có tỷ lệ biến chứng nặng, tử vong cao hơn nhiều so với những người không mắc bệnh nền này. Nguyên nhân có thể do những yếu tố sau:

- Virus gây bệnh có thể sinh trưởng, phát triển thuận lợi hơn trong điều kiện đường huyết luôn ở mức cao.

- Rối loạn phản ứng miễn dịch làm cho người bệnh đái tháo đường dễ bị nhiễm trùng: Các nhà khoa học cho rằng, tình trạng đường huyết tăng cao kéo dài ở người bệnh đái tháo đường có thể là nguyên nhân gây ra các rối loạn phản ứng miễn dịch, gây viêm trong cơ thể. Điều này có thể dẫn tới việc cơ thể thất bại trong việc kiểm soát sự lây lan của mầm bệnh, khiến người bệnh dễ bị nhiễm trùng hơn.

- Tổn thương hệ tuần hoàn làm chậm quá trình phục hồi: Nhiều người bệnh đái tháo đường cũng bị tổn thương hệ tuần hoàn. Điều này có thể làm giảm lưu thông máu tới các vết thương, làm chậm quá trình hồi phục.

Người bệnh đái tháo đường thường phục hồi chậm khi bị thương, đau ốm

Người bệnh đái tháo đường phải làm gì nếu mắc Covid-19?

Người bệnh đái tháo đường bị nhiễm virus có thể dễ dàng mất kiểm soát đường huyết. Do đó, người bệnh sẽ cần liên hệ ngay lập tức với các chuyên gia, bác sỹ để được cách ly, theo dõi đường huyết, cũng như được tư vấn điều chỉnh chế độ ăn uống, dùng thuốc (đặc biệt là thuốc tiêm insulin) sao cho phù hợp.

Tốt hơn hết, người bệnh đái tháo đường nên chú ý thực hiện đúng một số lưu ý sau nếu không may mắc Covid-19:

- Uống nhiều nước.

- Thường xuyên theo dõi đường huyết.

- Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên.

- Nếu bạn đang dùng thuốc insulin, hãy chú ý theo dõi hàm lượng ketone trong cơ thể.

- Thực hiện đúng các chỉ dẫn của bác sỹ.

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để phòng ngừa Covid-19?

Bạn có thể thực hiện các biện pháp đơn giản dưới đây để phòng ngừa bệnh:

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước, hoặc sử dụng các loại nước rửa tay sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn, đặc biệt là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và tại các nơi công cộng.

- Không ăn chung, sử dụng chung các vật dụng như đũa, thìa, khăn… với người khác.

- Tập thể dục tại nhà: Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người bệnh đái tháo đường vẫn nên cố gắng duy trì tập thể dục đều đặn tại nhà để kiểm soát đường huyết, tăng cường sức khỏe tổng thể.

- Tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh. Tốt hơn hết, người bệnh đái tháo đường cũng nên tránh cả những người có dấu hiệu ho hoặc hắt hơi.

- Tránh tiếp xúc với động vật hoang dã và động vật tại các trang trại mà không có các thiết bị bảo vệ.

- Nếu bạn có các triệu chứng nhiễm Covid-19, hãy ở nhà và thông báo cho bệnh viện, cơ quan y tế về tình trạng bệnh của mình. Khi hắt hơi hoặc ho, hãy che mũi và miệng bằng khăn giấy và vứt ngay sau khi sử dụng.

Vi Bùi H+ (Theo Endocrineweb/Idf)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết