Bị đái tháo đường: Thừa cân thì sống lâu hơn

Bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2 thừa cân sẽ sống lâu hơn

Bằng lăng banaba - bí quyết trị đái tháo đường của người Nhật

Uống nước lọc, trà hoặc cà phê không đường phòng đái tháo đường

Người đái tháo đường nên chăm sóc răng cẩn thận

Phải bồi thường 2,4 tỷ USD vì thuốc đái tháo đường gây ung thư

Bệnh nhân đái tháo đường type 2 thừa cân và béo phì có nguy cơ cao mắc các cơn đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, những người bị đái tháo đường thừa cân nhưng không béo phì lại có nhiều khả năng sống hơn là những người bệnh đái tháo đường có cân nặng bình thường. Kết quả nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Annals of Internal Medicine.

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi TS. Stephen Atkin và TS. Pierluigi Costanzo đến từ Đại học Hull (Anh) đã nghiên cứu trên 10.568 bệnh nhân đái tháo đường type 2 trong vòng 11 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân đái tháo đường mà thiếu cân có nguy cơ tử vong cao, gấp 3 lần so với tỷ lệ tử vong so với những bệnh nhân có cân nặng bình thường. Trong khi đó, bệnh nhân thừa cân lại có khả năng sống sót cao nhất với tỷ lệ tử vong thấp hơn bệnh nhân có cân nặng bình thường hoặc béo phì 13%.

TS. Stephen Atkin giải thích: "Thừa cân là một tình trạng có thể giúp cho những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường chống lại sự suy yếu sức khỏe và loãng xương. Bệnh đái tháo đường ở người gầy là một căn bệnh cực nguy hiểm".

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết