Người bị gan nhiễm mỡ có nên uống sữa?

Người bị gan nhiễm mỡ nên dùng sữa không có chất béo hoặc có hàm lượng chất béo thấp

Làm gì khi bị gan nhiễm mỡ?

Tập thể dục giúp giảm gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ vì đồ nhựa chứa BPA

Gan nhiễm mỡ - Cần điều chỉnh lối sống

GS.TS Nguyễn Văn Mùi – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 trả lời:

Chào bạn! Bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh lành tính và thường không xuất hiện nhiều triệu chứng nên người bệnh rất khó nhận biết các dấu hiệu của bệnh, cũng chính vì điều này mà bệnh gan nhiễm mỡ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Hầu hết người mắc bệnh gan nhiễm mỡ đều là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh dẫn đến dư thừa hoặc thiếu hụt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo và protein. 

Chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ tập trung vào các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau quả, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và các chất béo lành mạnh - có trong các loại hạt, trong cá và dầu olive. Các thực phẩm từ sữa ít chất béo hoặc không chất béo (sữa tách kem) giúp giảm lượng chất béo bão hòa, trong khi vẫn cung cấp cho bạn với các khoáng chất quan trọng như calci, phospho, magne và kali, giúp bạn cải thiện chế độ ăn uống của mình, giảm cân và kiểm soát calorie. Vì vậy, bạn vẫn có thể uống sữa nhưng cần sử dụng các sản phẩm không có chất béo hoặc có hàm lượng chất béo thấp hơn. Bạn cũng nên dùng sữa không béo trong cà phê để tránh rủi ro bị bệnh gan nhiễm mỡ. 

Muốn kiểm soát bệnh tốt, bạn cần có sự tư vấn cặn kẽ của các bác sỹ và khám bệnh định kỳ để điều chỉnh chế độ ăn, dùng thuốc và tập luyện.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị