Nên làm gì khi mất thính giác tạm thời?

Tiếp xúc với tiếng ồn thường xuyên có thể dẫn đến việc mất thính giác tạm thời

Chứng ù tai và cách cải thiện hiệu quả

Lo lắng là “thủ phạm” gây ù tai - Hãy cẩn trọng!

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Cách cải thiện tình trạng nặng tai ở người già bằng thảo dược

Điều trị theo nguyên nhân gây mất thính giác tạm thời

Có nhiều yếu tố gây suy giảm thính lực tạm thời như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài, mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa là do chức năng tạng thận bị suy giảm (theo đông y) và tuần hoàn máu tới ốc tai kém (theo tây y).

Vì vậy, để điều trị mất thính giác tạm thời, người bệnh cần tìm ra phương pháp giúp tác động đến các nguyên nhân gây mất thính giác tạm thời cả theo đông y và tây y.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Thực phẩm giàu kẽm cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho thần kinh thính giác

Thực phẩm giàu kẽm cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho thần kinh thính giác

Chế độ dinh dưỡng không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Các chuyên gia khuyên rằng, khi có dấu hiệu nghe kém, người bệnh cần bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Các vitamin và khoáng chất tốt cho tai gồm có:

- Kẽm có nhiều trong các thực phẩm như: Ngũ cốc, lúa mì, thịt, hải sản có vỏ…

- Magne có nhiều trong cây họ đậu, đậu phụ, ngũ cốc nguyên hạt, cá, hải sản…

- Kali có nhiều trong các thực phẩm như: Cam, cà chua, dưa hấu, mận, nước dừa, quả mơ và bưởi…

- Vitamin B3, B6, B9 có trong cá hồi, trứng, sữa, thịt bò, hàu, trai, hến…

Không ở nơi quá ồn ào trong thời gian dài

Tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn trong thời gian dài dễ gây hại cho tế bào lông trong ốc tai. Tế bào lông bị tổn thương sẽ không tiếp nhận được đầy đủ âm thanh được truyền vào từ tai giữa, làm ảnh hưởng tới quá trình truyền tải âm thanh từ tai lên não.

Để cải thiện tình trạng mất thính giác tạm thời, các chuyên gia khuyên người bệnh nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu phải làm việc trong môi trường ồn ào, bạn cần sử dụng thiết bị bảo vệ để không làm hại tới thính lực.

Tập luyện đều đặn giúp tăng cường thính lực

Vận động thể chất đều đặn giúp cải thiện lưu thông máu tới tai

Vận động thể chất đều đặn giúp cải thiện lưu thông máu tới tai

Một trong những lời khuyên dành cho người đang bị suy giảm thính lực là tập luyện thường xuyên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, luyện tập đều đặn giúp cải thiện tuần hoàn máu tới vùng tai trong; Giúp cung cấp oxy, dinh dưỡng cho thần kinh thính giác. Các môn thể thao bạn có thể thực hiện khi bị mất thính giác tạm thời là: Đi bộ, thiền, đạp xe, yoga hay thái cực quyền.

Sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường khả năng nghe

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày, các chuyên gia khuyên người bị mất thính giác tạm thời nên sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe. Nổi tiếng trên thị trường gần 10 năm qua là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm, L-carnitine fumarate…

 

Các thành phần trong sản phẩm vừa giúp tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho thần kinh ốc tai (theo tây y), vừa có công dụng hỗ trợ tăng cường chức năng thận (theo đông y). Nhờ đó, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác một cách an toàn, hiệu quả; Hỗ trợ giảm ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, hàng nghìn người thực tế sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của chuyên gia và nhiều người tin tưởng sử dụng. Mới đây nhất, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tiến hành khảo sát khách hàng sử dụng sản phẩm trên phạm vi toàn quốc. Kết quả cho thấy, có tới 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Kim Thính.

Nếu không may bị mất thính giác tạm thời, bạn nên sớm thăm khám và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe đôi tai. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay để tăng cường khả năng nghe hiệu quả.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

kimthinh

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng