Người bị thoái hóa khớp hãy tránh xa những thực phẩm này

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới người bị thoái hóa khớp

Sử dụng Steroid tăng nguy cơ nhiễm trùng ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Đừng bỏ qua 8 loại thảo mộc này khi bị viêm khớp dạng thấp

5 triệu chứng viêm khớp ở đầu gối

Viêm khớp dạng thấp không điều trị nguy hiểm thế nào?

Đường

Theo một nghiên cứu, đường và các thực phẩm giàu đường như bánh quy, bánh ngọt có thể thay đổi phản ứng miễn dịch của cơ thể bạn với bệnh tật. Phản ứng này có thể làm cho tình trạng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn và khiến các khớp xương của bạn cảm thấy yếu hơn. Bạn có thể sử dụng siro cây thích nguyên chất hoặc mật ong để thay thế đường vì chúng không góp phần gây ra tình trạng viêm ở bệnh thoái hóa khớp.

 Muối

Ăn quá nhiều muối khiến cơ thể bạn tích nước và gây ra tình trạng sưng phù. Mặc dù cơ thể bạn cần natri để hoạt động nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến phản ứng viêm và làm cho những cơn đau do viêm khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Để giảm bớt lượng muối, bạn có thể thử sử dụng những gia vị khác như ớt đen, vỏ chanh…

Thực phẩm chiên

Tổ chức Viêm khớp chỉ ra rằng thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, như khoai tây chiên và bánh rán, có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể và làm cho cơn đau viêm khớp nặng hơn. Các loại dầu được sử dụng để chiên thực phẩm tạo ra phản ứng hóa học trong cơ thể của bạn và có thể làm tăng cholesterol.

Tinh bột

Những sản phẩm từ bột mỳ không tốt cho người thoái hóa khớp

Các sản phẩm lúa mì tinh chế, bánh mì trắng kích thích phản ứng viêm của cơ thể, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến tình trạng đau khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn nên lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt thay cho những thực phẩm từ chế biến từ bột mỳ.

Acid béo omega-6

Theo Trường Y Harvard , bạn nên hạn chế ăn thực phẩm có chứa acid béo omega-6, chẳng hạn như lòng đỏ trứng và thịt đỏ. Chất béo bão hòa có thể làm tăng mức độ viêm trong cơ thể, làm cho cơn đau viêm khớp nặng hơn. Ăn thực phẩm giàu omega-3 , chẳng hạn như cá hồi, quả óc chó và đậu nành, sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn lượng protein mà không làm trầm trọng thêm các triệu chứng thoái hóa khớp.

Rượu, bia

Những sản phẩm rượu, bia thường có nồng độ purine cao có thể gây ra những cơn đau khớp. Hơn nữa, uống rượu bia khi sử dụng thuốc điều trị thoái hóa khớp sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng