Đừng bỏ qua 8 loại thảo mộc này khi bị viêm khớp dạng thấp

Có nhiều loại thảo mộc vẫn được y học cổ truyền dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp (ảnh EverydayHealth)

Sử dụng Steroid tăng nguy cơ nhiễm trùng ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Cách phân biệt gout và viêm khớp dạng thấp

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Gừng
Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2014, gừng được sử dụng trong y học và ẩm thực châu Á từ nhiều thế kỷ trước. Gừng có khả năng ức chế các phân tử gây viêm, do vậy, nó sẽ có lợi khi sử dụng để kiểm soát các triệu chứng viêm khớp dạng thấp.
Cách dùng: Thêm vào món canh, món xào hoặc đun vài lát gừng làm trà hay ăn gừng tươi ngâm đường/mật ong.
Lá thyme (xạ hương)
Lá thyme hay xạ hương là loại thảo mộc có khả năng chống oxy hóa cao, được sử dụng như một hương vị thực phẩm. Trên thực tế, cỏ xạ hương còn được biết đến như một loại thuốc thảo dược. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4/2015 cho thấy, đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn của lá thyme có thể ứng dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp như một liệu pháp y học bổ sung.
 

Trong ẩm thực, lá thyme được dùng để làm tăng hương vị cho các món ăn từ thịt, đậu, cà chua, hoặc các món trứng trong các món ăn Ý, Pháp, Địa Trung Hải và Trung Đông. 

Nghệ
Nghệ cũng đã được sử dụng trong y học cổ truyền phương Đông để điều trị nhiều tình trạng y tế, bao gồm viêm khớp dạng thấp và rối loạn cơ xương. Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 8/2016 trên Tạp chí Thuốc & Thực phẩm của Mỹ, bên cạnh đặc tính chống viêm, hoạt chất curcumin trong nghệ còn có tác dụng giảm đau.
Muốn thử bột nghệ? Bạn hãy thêm nó vào súp, món hầm, và các món cà ri. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Quốc tế, kết hợp bột nghệ với hạt tiêu đen giúp cơ thể bạn hấp thụ gia vị màu vàng tốt hơn nữa. Tuy nhiên, trong nghệ chứa chất làm loãng máu, vì thế nên tránh dùng với liều lượng lớn nếu bạn đang uống thuốc chống đông máu.
Trà xanh
Được sử dụng ở châu Á trong nhiều thiên niên kỷ, trà xanh có chứa polyphenol, là chất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm, bảo vệ khớp và kích hoạt các thay đổi trong phản ứng miễn dịch, giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 2/2017 trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh Thấp khớp đã so sánh tác dụng của trà xanh và trà đen đối với bệnh viêm khớp, kết quả cho thấy, chiết xuất trà xanh có tác dụng chống viêm vượt trội. Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình một tách trà xanh nóng, trà xanh đá, hoặc thậm chí một tách matcha hàng ngày, để cải thiện sức khỏe khớp của bạn.
Quế
Không chỉ là một loại gia vị thơm ngon, quế còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ức chế tổn thương tế bào từ các gốc tự do. Quế cũng giúp giảm lượng đường, cholesterol máu và bảo vệ chức năng nhận thức ở người già. Hơn nữa, một nghiên cứu được công bố vào tháng 5/2018 trên Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy rằng khi phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp tiêu thụ 500 miligam bột quế mỗi ngày trong 8 tuần, họ đã giảm nồng độ C trong máu xuống đáng kể, cũng như giảm viêm, sưng ở các khớp. 
Quế khô có thể được thêm vào sinh tố, súp, món hầm, hoặc một số món tráng miệng. Que quế có thể được thêm vào trà hoặc rượu táo để tạo hương vị. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó, bởi quế có thể tác động vào quá trình đông máu và giảm tác dụng của thuốc chống đông máu.
Tỏi
Tỏi thái lát, băm nhỏ có thể làm tăng hương vị cho bất kỳ món ăn nào đồng thời còn giúp giảm đau viêm khớp dạng thấp nhờ chứa thành phần diallyl disulfide, một hợp chất chống viêm, làm giảm tác dụng của các cytokine tiền viêm. Một nghiên cứu thực nghiệm được công bố vào năm 2018 trên Tạp chí Bệnh học Môi trường, Độc chất học và Ung thư cho thấy việc sử dụng tỏi có hoạt tính chống viêm khớp - ngăn ngừa phá hủy sụn và giảm viêm ở chuột bị viêm khớp.
Tỏi có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm, bao gồm các món mì ống, gà nướng hoặc rau, xào, hay bánh mì bơ tỏi...
Tiêu đen
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hạt tiêu đen với hoạt chất piperine có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ dạ dày. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 9/2018 trên Tạp chí Dược học Châu Âu cho thấy việc sử dụng acid piperic có tác dụng chống viêm, ức chế sưng và sản xuất cytokine ở động vật. Nghiên cứu trước đó, được công bố trên tạp chí Nghiên cứu & Trị liệu Viêm khớp, thấy rằng dùng piperine làm giảm viêm, đau và các triệu chứng viêm khớp khác ở động vật. Bạn có thể sử dụng tiêu đen để nêm bất kỳ món ăn nào bạn thích. 
Hy thiêm
Theo Đông y, hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này. 
Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.
Như vậy, có rất nhiều gia vị, cây cỏ quanh nhà có thể sử dụng giúp bạn giảm tái phát các cơn đau, hạn chế biến chứng do viêm khớp dạng thấp mang lại. Tuy nhiên, việc sử dụng gia vị, thảo mộc không phải lúc nào cũng tiện lợi, do đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có chưa các loại thảo dược hoặc gia vị thảo mộc này để ngăn ngừa các biến chứng do viêm khớp dạng thấp mang lại.
 Tuệ An
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Mỗi sáng thức dậy, cảm giác khó chịu với các khớp tay chân sưng tấy, nóng đỏ, đau và khó cử động kéo dài hàng giờ,... đó là các dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị viêm khớp dạng thấp. Hãy cẩn thận bởi căn bệnh này được coi là bệnh viêm khớp gây tàn phế nhiều nhất.
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính, ngoài ảnh hưởng đến khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormon Pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Từ khi có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh đã đem lại tin vui cho nhiều người trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp.
Sự ra đời của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh, với các thành phần thiên nhiên an toàn – thực sự là một công cụ hỗ trợ cần thiết và là tin vui với nhiều người đang phải sống chung với viêm khớp dạng thấp.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519 hoặc tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304.
Website: https://hoangthaplinh.vn/
XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất