Nên và không nên làm gì khi bị u xơ tử cung?

Nếu không được điều trị sớm, u xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Biến chứng đáng lưu ý khi mắc u xơ tử cung

3 biến chứng thường gặp sau phẫu thuật u xơ tử cung

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có giảm được u xơ tử cung không?

Xu hướng cải thiện u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

U xơ tử cung là bệnh lành tính và không dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây nhiều đau đớn và phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Người bệnh u xơ tử cung thường có cảm giác khó chịu ở bụng, đau lưng dưới, đau rát khi quan hệ và đi tiểu thường xuyên hơn.

Người bệnh u xơ tử cung nên làm gì?

Để bệnh u xơ tử cung nhanh khỏi và không gây ra biến chứng, chị em nên chú ý thực hiện các vấn đề sau:

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau củ: Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn nhiều trái cây như táo và cà chua, các loại rau họ cải như bông cải xanh và bắp cải có thể làm giảm nguy cơ phát triển u xơ tử cung. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

- Thường xuyên theo dõi huyết áp: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa u xơ tử cung và tăng huyết áp. Vì vậy, hãy cố gắng ổn định huyết áp của bạn bằng chế độ ăn uống, lối sống khoa học hoặc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ để không khiến bệnh u xơ tử cung trầm trọng hơn.

- Tập thể dục: Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cân bằng hormone trong cơ thể và giảm stress, từ đó cải thiện các triệu chứng do u xơ tử cung gây ra. Một số môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với bạn như: Đi bộ, chạy bộ, yoga, đạp xe…

Người bệnh u xơ tử cung không nên làm gì?

Một số việc chị em nên tránh khi bị u xơ tử cung đó là:

- Ăn quá nhiều thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt nai…) và uống rượu làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung. Bên cạnh đó, ăn nhiều carb “xấu” (loại carb đã qua tinh chế) và thực phẩm nhiều đường cũng có thể kích hoạt hoặc làm nặng thêm tình trạng u xơ tử cung.

Bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế như gạo trắng, mì ống, bột mỳ; Soda và đồ uống có đường khác; Ngũ cốc đóng hộp; Đồ chiên nướng (bánh quy, bánh rán, khoai tây chiên…).

- Không hút thuốc lá: Các chuyên gia tin rằng, hút thuốc có thể làm tăng cơn đau trong kỳ kinh nguyệt vì nó làm giảm lượng oxy đến vùng xương chậu của bạn.

Giải pháp kiểm soát u xơ tử cung hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

U xơ tử cung không được kiểm soát tốt có thể ảnh hưởng xấu đến chuyện phòng the và cản trở quá trình mang thai của phụ nữ. Để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tác động vào căn nguyên gốc rễ gây u xơ tử cung, từ đó cải thiện bệnh hiệu quả, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Giữa vô số sản phẩm thảo dược được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, lâu năm trên thị trường, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong những hội thảo lớn, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều người dùng cho kết quả tốt. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Không những vậy, sản phẩm còn giúp phòng ngừa, ngăn chặn u xơ tử cung, u nang buồng trứng tái phát sau khi phẫu thuật. Đặc biệt, có đến 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả mà sản phẩm mang lại.

Sở dĩ sản phẩm mang lại hiệu quả tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, ngăn ngừa biến chứng là nhờ chứa trinh nữ hoàng cung (thành phần chính) kết hợp cùng các thảo dược có tác dụng lưu thông khí huyết, cầm máu như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trực tiếp, GS.TS Nguyễn Đức Vy - Chuyên gia đầu ngành sản phụ khoa nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm này được bào chế từ các cây thuốc quý của Việt Nam như: Trinh nữ hoàng cung giúp điều hòa nội tiết, giảm đau bụng kinh. Hoàng cầm giúp chống viêm, chống oxy hóa, tái sinh tế bào. Hoàng kỳ, khương hoàng giúp bổ khí, tăng cường sức bền, sự dẻo dai của cơ thể. Như vậy, sản phẩm có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng lành tính, u xơ tử cung”.

U xơ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát tốt bệnh bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa