Thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương có tốt cho người già đãng trí?

Người già đãng trí nên sử dụng thực phẩm chức năng

Chống đãng trí bằng 4 bí quyết đơn giản

Cải thiện sự "đãng trí"

Liệu pháp mới phòng bệnh đãng trí

Phụ nữ sau sinh dễ mắc "bệnh hay quên"

Trả lời:

Trước tiên, bạn cần phân biệt lão hóa và thoái hóa là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau dù cho chúng có mối liên hệ khá mật thiết. Lão hóa là quá trình già hóa tự nhiên của cơ thể trong khi thoái hóa thần kinh là quá trình già hóa bất thường. Ví dụ: Người bị tóc bạc ở tuổi 65 là quá trình lão hóa còn người bị tóc bạc ở tuổi thanh niên là dấu hiệu của thoái hóa. Suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi chính xác là một biểu hiện lão hóa bình thường.

Từ tuổi 65 trở đi, quá trình lão hóa khiến cho người già thường bị đãng trí, hay còn gọi là suy giảm trí nhớ. Tuy nhiên, mối liên hệ ở đây là quá trình lão hóa thần kinh hoàn toàn có thể phát triển và trở thành bệnh lý thoái hóa thần kinh Alzheimer, là tình trạng rất phổ biến ở người cao tuổi hiện nay.

Nhiều người thường chủ quan với chứng hay quên, đãng trí và cho rằng theo thời gian trí nhớ giảm sút là chuyện bình thường, rất có thể bố của bạn cũng không lưu ý đến vấn đề này. Nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn sa sút trí tuệ, người bệnh bị suy giảm cả trí tuệ, cả nhận thức và cuối cùng dẫn đến tử vong.

Do đó, việc bạn cần làm ngay là giúp bố cải thiện trí nhớ và ngăn chặn đãng trí tiến triển thành bệnh sa sút trí tuệ. Ở Việt Nam, cây thạch tùng răng cưa là một loại thảo dược hiếm chứa Huperzine A – một loại alcaloide có khả năng xuyên qua hàng rào mạch máu não và tác động trực tiếp lên não bộ với liều lượng thấp, có tác dụng trong việc điều trị các bệnh về trí nhớ, đặc biệt là bệnh về sa sút trí tuệ - Alzheimer. Thạch tùng răng cưa đã được ứng dụng trong TPCN Hộ Trí Vương nên bạn hoàn toàn có thể mua cho bố sử dụng để hạn chế ảnh hưởng của suy giảm trí nhớ và dự phòng sa sút trí tuệ.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Rối loạn ngôn ngữ - tiền thân của Alzheimer - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già