Sự kết hợp cây Nữ lang và công nghệ sinh học 5-tryptomin cho giấc ngủ ngon

Trong các loại thảo dược chữa mất ngủ, cây nữ lang được nhắc đến nhiều nhất

Mất ngủ hậu COVID-19, khắc phục thế nào?

Mất ngủ hậu COVID-19 diễn ra như thế nào?

Cần làm gì để ngăn ngừa mất ngủ hậu COVID-19 ảnh hưởng sức khỏe?

Cần làm gì để cải thiện mất ngủ hậu COVID-19?

Nữ lang (tên khoa học: Valeriana officinalis) thuộc họ Valenriaceace thường được gọi là Cây Valeriana, là một loài thực vật bản địa có mặt ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ, được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Amantilla, Common Valerian, European Valerian, Garden Heliotrope, Garden Valerian, Kediotu, Phu, Valeriana...

Khởi nguồn từ Nữ lang đã được sử dụng làm thuốc an thần từ thời cổ Hy Lạp. Dù là một loại thảo dược chứa rất nhiều thành phần (hơn 120 thành phần hóa học được tìm thấy trong Nữ lang gồm các tinh dầu, các chất iridoid như Valerotriat, valtrat, isovaltrat và đặc biệt là acid Valerenic, các alcaloid), tuy nhiên lại chưa thấy bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng.

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được các thành phần trong cây Nữ Lang có tác dụng an thần, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, giảm số lần thức giấc trong đêm, tăng số giờ ngủ ngon mà không mệt mỏi khi thức dậy.

Đặc biệt, các nghiên cứu quy mô lớn ở Đức và Thuỵ Điển cũng chứng minh rằng, Nữ lang giúp ngủ ngon, làm tăng chất lượng giấc ngủ. Các thành phần hoạt hoá – Chất Valepotriates có tác dụng an thần và làm giảm đau, cây Nữ lang làm giảm hoạt động thần kinh bằng cách kéo dài ức chế các tế bào thần kinh truyền thông tin. Hoạt tính tác động của cao Valeriana lên các thực thể thần kinh cũng tương tự như hoạt tính của các thuốc hóa dược an thần, gây ngủ Benzodiazepine, nhưng có ưu điểm là Valeriana trợ giúp giấc ngủ hiệu quả mà không hề gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng khi tỉnh dậy vào buổi sáng, không gây ra chứng quen thuốc, phụ thuộc thuốc và có thể bị nghiện như khi dùng các hóa dược benzodiazepine.

Cây Nữ lang giúp ngủ ngon, làm tăng chất lượng giấc ngủ

Cây Nữ lang giúp ngủ ngon, làm tăng chất lượng giấc ngủ

Ngày nay các thử nghiệm lâm sàng cũng đã khẳng định các chế phẩm từ Valeriana có tác dụng an thần, giảm đau, giảm stress, đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ở những người mất ngủ do nguyên nhân thần kinh. Đặc biệt mất ngủ ở người cao tuổiphụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Cũng chính nhờ những tác dụng của nó với giấc ngủ mà Valeriana đã đưa vào trong Dược Điển Âu, Mỹ, và Chuyên luận cây Cây nữ lang (Valeriana officinalis) cũng đã được đưa vào Dược thảo toàn thư của tác giả Andrew Chevallier.

Công thức khác biệt dành riêng cho người mất ngủ, rối loạn giấc ngủ

Thấy được vai trò của loài cây này, Việt Nam đã có nhiều nghiên cứu khoa học để giúp người mất ngủ có điều kiện tiếp cận với y học hiện đại của thế giới, trong đó tiêu biểu có nghiên cứu của PGS.TS.Nguyễn Duy Thuần (Nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu Y Dược Tuệ Tĩnh).

 

 

Theo PGS.TS.Nguyễn Duy Thuần: Thành phần có tác dụng quan trọng nhất của Nữ Lang là acid Valerenic và các dẫn xuất Valepotriates. Chúng gắn kết vào thụ thể GABA (acid quan trọng duy trì hoạt động của não bộ, giấc ngủ) nên giúp ngăn chặn căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh Trung Ương để cơ thể thư giãn, dễ ngủ, ngủ sâu giấc, giảm số lần tỉnh giấc giữa đêm.

Đặc biệt khi Nữ lang kết hợp với 5 – tryptomin giúp gia tăng hiệu quả rất tốt với giấc ngủ thông qua việc giảm kích thích, phục hồi quá trình ức chế, điều tiết giấc ngủ tự nhiên.

Thành phần của 5–tryptomin có sự kết hợp của Melatonin, L-Theanine, 5-Hydroxytryptophan (5-HTP) giúp hỗ trợ não bộ tăng sản xuất ra hormon quan trọng nhất giúp tạo ra giấc ngủ là Melantonin (hormon tạo quá trình ức chế thần kinh, điều tiết giấc ngủ) một cách tự nhiên, phục hồi hoạt động não bộ.

5 – tryptomin bổ sung các tiền chất tạo nên Melantonin. Tùy vào nhu cầu của cơ thể mà sẽ tự tổng hợp thành Melantonin, khi dư thừa sẽ thải ra ngoài mà không gây tăng đường huyết, vú to ở nam, giảm sút số lượng tinh trùng, đau, khó chịu ở đường ruột và tiêu hóa, mộng du, chóng mặt, hại não…như cách bổ sung Melantonin trực tiếp mà phục hồi hoạt động tự nhiên của não bộ trong việc điều hòa giấc ngủ. Đó là công nghệ đột phá mới của các nhà khoa học Mỹ.

Nhờ sự kết hợp của Nữ lang và 5 – tryptomin giúp giải tỏa lo âu, giảm kích thích đến não bộ, phục hồi hoạt động tự nhiên của não bộ để tạo giấc ngủ tự nhiên.

 

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE GOLDREAM - HỖ TRỢ GIÚP NGỦ NGON

Công dụng:

- Giúp dưỡng tâm an thần.

- Hỗ trợ giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm căng thẳng.

Empty

Đối tượng sử dụng:

- Người trưởng thành khó ngủ, mất ngủ với biểu hiện bị stress và mệt mỏi.

- Người bị suy nhược thần kinh, ngủ không ngon giấc.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 2 viên/ngày trước khi đi ngủ 1 giờ, khi có dấu hiệu khó ngủ, mất ngủ.

- Không sử dụng dài ngày.

Bảo quản:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.

Chú ý:

- Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

- Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB: 45669/2017/ATTP-XNCB

Số XNQC: 3721/2020/XNQC – ATTP

Quý Hiệp
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp