Người dân thế giới ngủ như thế nào

Người Mỹ thích nằm giường lớn, người Nhật có thể ngủ gật ở bất nơi đâu, còn người Anh phải uống trà trước khi ngủ

Kém ăn, kém ngủ: Nỗi khổ của phụ nữ tiền mãn kinh!

Bà bầu hy sinh cho con từ giấc ngủ

8 mẹo để có giấc ngủ ngon tuổi mãn kinh

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

Hãng hàng không British Airways (Vương quốc Anh) đã thực hiện một cuộc khảo sát về thói quen ngủ của người dân tại các quốc gia đang là điểm nóng du lịch trên thế giới. 

Nhật Bản là quốc gia đứng đầu tình trạng thiếu ngủ. Do làm việc chăm chỉ, giấc ngủ của người Nhật thường rất chập chờn. Họ phải tranh thủ ngủ mọi lúc, mọi nơi có thể, dù đó là bàn làm việc, phòng thay đồ, thậm chí là sàn hay ghế trên tàu điện ngầm.

Người Trung Quốc rất tin vào thuyết âm dương ngũ hành. Họ cho rằng chuyện ngủ đặc biệt quan trọng nên luôn tính yếu tố cân bằng âm dương khi say giấc nồng. Một số biện pháp thường dùng là châm cứu, uống trà thảo mộc hoặc bài trí phòng ngủ theo phong thủy để giấc ngủ ngon hơn.
Theo nhiều người Đức, bí kíp để có một giấc ngủ yên tĩnh, thoải mái là cần có không khí trong lành trong phòng. Do đó, họ thường phơi một tấm chăn bông bên ngoài cửa sổ cả ngày để hấp thụ khí trời.
Các bậc cha mẹ ở vùng Scandinavi tin rằng tiếp xúc với trời lạnh rất tốt cho sức khỏe. Do đó, họ có thể thoải mái đặt các em bé  trong nôi và ngủ ngoài trời dưới cái lạnh mùa đông vào ban ngày, khi đi mua sắm hoặc gặp gỡ bạn bè. Người Na Uy cũng thường ngủ với những chiếc chăn nhỏ hơn đệm. Như vậy, khi vợ chồng ngủ cùng nhau, mỗi người có thể sẽ dùng một chăn riêng.
Người Anh rất thích uống trà và thường thưởng thức một tách trước khi đi ngủ.
Người Mỹ thích dùng giường thật lớn khi ngủ vì thích sự thoải mái. 50% số người được hỏi cũng thừa nhận có thói quen xem TV hoặc dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ.

Ở Guatemala, người Maya cho rằng lo lắng sẽ khiến con người mất ngủ. Do đó, họ đặt một con búp bê lo lắng dưới gối.

Tại Mexico, giấc ngủ thường được bắt đầu bằng nghi lễ cầu nguyện hoặc tắm nước nóng.
Thanh Hà H+ (Theo Huffingtonpost)

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội