Người mắc đái tháo đường bị đau nhói dưới bàn chân có nguy hiểm không?

Tình trạng đau nhói lòng bàn chân có thể là biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh đái tháo đường (Ảnh minh họa)

Người bị biến chứng đái tháo đường nên tập thể dục như thế nào?

Top 5 biến chứng đái tháo đường nguy hiểm nhất

Mờ mắt, đau mắt do biến chứng đái tháo đường: Cách nào lấy lại thị lực?

Vì sao càng bị biến chứng đái tháo đường, càng nên tập thể dục?

Hỏi: Chồng tôi 68 tuổi, đi khám phát hiện đái tháo đường (tiểu đường) type 2  đã lâu nhưng bác sỹ chưa kê đơn thuốc, chỉ dặn ăn kiêng và đi khám lại hàng tháng. Cứ đều đặn như thế đến giờ vẫn chưa uống thuốc. Hơn 10 ngày rồi, chồng tôi kêu đau nhói dưới bàn chân, sờ vào cảm giác như có cái đinh. Xoa bóp một lúc thấy đỡ nhưng khoảng 1 giờ sau lại tiếp tục như vậy. Chồng tôi bị cả ở chân trái và chân phải, có lúc bị ở giữa đốt ngón tay. Xin hỏi tình trạng này có nguy hiểm không và nên đi khám ở đâu?
Trả lời:
Chào bạn,
Triệu chứng mà chồng bạn đang gặp phải khả năng cao là biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh đái tháo đường. Khi đường huyết bị tăng cao trong thời gian dài sẽ tạo ra những chất thải có hại, gây gián đoạn quá trình dẫn truyền thần kinh tới các cơ quan ở xa như bàn chân, bàn tay. Quá trình này sẽ khiến cho người bệnh có những cảm giác như đau như kim châm, tê chân tê tay, hoặc kiến bò trên da.
Biến chứng này không nguy hiểm đến tính mạng, chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, nếu điều trị sớm thì hoàn toàn có thể cải thiện được. 
Trước mắt, chồng bạn nên đi khám lại tại bệnh viện chuyên khoa nội tiết - đái tháo đường. Khi khám, nên kể tường tận những triệu chứng mà chồng bạn gặp phải để bác sỹ kiểm tra bàn chân. Sau khi kiểm tra, đánh giá mức độ biến chứng, bác sỹ sẽ kê thêm cho chồng bạn thuốc điều trị phù hợp nếu cần.
Vì đã bị biến chứng thần kinh, chồng bạn nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị có chứa thảo dược, hoạt chất chống biến chứng có sự kết hợp của các thảo dược quý như Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài Sơn cùng với Alpha lipoic acid. Nghiên cứu cho thấy, khi các thành phần này kết hợp theo một tỷ lệ nhất định có thể giúp khắc phục các tổn thương thần kinh, nhờ đó hỗ trợ giảm tê buốt do biến chứng thần kinh hiệu quả hơn.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
TPCN Hộ Tạng Đường với thành phần từ thảo dược Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài Sơn, kết hợp với Alpha lipoic acid, là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh tiểu đường type 1, type 2:
● Hỗ trợ phòng và cải thiện biến chứng.
● Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.
● Hỗ trợ giảm cholesterol máu.
Dùng Hộ Tạng Đường ngay hôm nay để biến chứng tiểu đường không còn là gánh nặng!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi