Người nhập cảnh vào Việt Nam cần tuân thủ những quy định nào về y tế?

Du khách quốc tế sẽ không phải chịu quá nhiều thủ tục y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam

Giữ phương án cởi mở đón khách khi mở cửa du lịch trở lại

Làm thế nào để thu hút du khách đến Việt Nam khi mở cửa du lịch từ 15/3?

Việt Nam chính thức mở cửa hoạt động du lịch từ ngày 15/3

6 gợi ý cho kỳ nghỉ kết hợp hồi phục sức khỏe sau đại dịch COVID-19

Ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa du lịch, đón khách quốc tế và người Việt ở nước ngoài trở về quê. Mặc dù tỷ lệ người được tiêm vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam nằm trong nhóm cao nhất thế giới, thế nhưng việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh vẫn là rất quan trọng, đặc biệt là với người từ nước ngoài nhập cảnh vào nước ta. Về vấn đề này, Bộ Y tế vừa đưa ra hướng dẫn mới nhất để thay thế cho Công văn số 10688/BYT-MT ngày 16/12/2021. Một số điều đáng chú ý là:

- Những người nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu phòng dịch như cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

- Với người đi theo đường bộ, đường thủy, đường sắt nếu chưa kết quả test nhanh và test bằng RT-PCR/RT-LAMP thì phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ đầu kể từ khi nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép rời khỏi nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

- Trẻ dưới 2 tuổi không bị bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

Nội dung đầy đủ trong hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế

van ban
van ban1
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn