Đột quỵ lần hai: Nguy cơ và cách phòng ngừa

Đột quỵ có thể tái phát rất cao, đặc biệt trong 3 tháng đầu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes Platinum

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Dùng TPCN Nattospes thế nào cho đỡ đau đầu?

Nguy cơ đột quỵ lần hai

Thống kê cho thấy, tỷ lệ cơn đột quỵ tái phát lần hai, lần ba trong 5 năm đầu tiên chiếm khoảng 25%, đặc biệt cao trong 3 tháng đầu tiên kể từ cơn đột quỵ đầu tiên. Có nhiều yếu tố khiến cho đột quỵ dễ tái phát nhiều lần như:

- Tăng huyết áp: Không kiểm soát tốt huyết áp có thể gây ra những cơn tăng huyết áp kịch phát, tăng nguy cơ đột quỵ xuất huyết não.

- Đái tháo đường, mỡ máu: Với các bệnh chuyển hóa nếu không kiểm soát tốt về chỉ số đường huyết, cholesterol trong máu sẽ tạo điều kiện hình thành cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch máu não và đột quỵ.

- Thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia nếu không từ bỏ cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ tái phát đột quỵ não.

- Sau đột quỵ vùng não lành sẽ tăng cường hoạt động để bù đắp cho phần não bị tổn thương, sẽ làm tăng sinh các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ tiếp tục tấn công các tế bào thần kinh và mạch máu sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ tái phát trở lại.

Đột quỵ tái phát thường sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng hơn lần đầu với các di chứng thường gặp như: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng, sa sút trí tuệ… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Cách phòng ngừa đột quỵ não tái phát  

Để giảm nguy cơ đột quỵ tái phát, người bệnh cần áp dụng các cách sau đây:

- Kiên trì điều trị các bệnh nền: Các yếu tố có nguy cơ gây đột quỵ thường gặp là cục máu đông mỡ máu cao, huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường…  nếu không kiểm soát tốt đột quỵ có thể sẽ tái phát. Do đó cần tuyệt đối phải tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên tự ý ngưng sử dụng thuốc hay sử dụng các loại thuốc khác không theo chỉ định.

- Khám sức khỏe định kỳ: Người đã từng bị đột quỵ thì khả năng bị đột quỵ lần 2 rất cao. Việc chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ tái phát bệnh.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ: Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa đột quỵ tái phát lần 2 bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chuyên biệt cho người đột quỵ não. Sản phẩm có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại viện Trung ương quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai là lựa chọn được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ phòng ngừa tái phát đột quỵ não. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, kiểm soát các yếu tố gây đột quỵ, từ đó giúp ngăn ngừa tái phát bệnh.Đột quỵ lần 2 là điều không ai mong muốn gặp phải. Để tránh khỏi việc này, người bệnh cần tuân thủ phác đồ và lời khuyên của bác sĩ, kết hợp lối sống lành mạnh và sản phẩm chứa nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng. 

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh